รีเซต

เปิดใจปลัดถูกท้องถิ่นอำเภอดังเมากร่างชักปืน 9 มม.จ่อหัว ยันขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด (คลิป)

เปิดใจปลัดถูกท้องถิ่นอำเภอดังเมากร่างชักปืน 9 มม.จ่อหัว ยันขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด (คลิป)
77ข่าวเด็ด
29 มิถุนายน 2563 ( 08:11 )
187
เปิดใจปลัดถูกท้องถิ่นอำเภอดังเมากร่างชักปืน 9 มม.จ่อหัว ยันขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด (คลิป)

ชัยภูมิ – เผยไม่อยากให้ไปมีพฤติกรรมแบบนี้ต่อไปกับใครอีก ด้านเจ้าตัวท้องถิ่นอำเภอดัง ยังเบี้ยวไม่ยอมมาพบ จนท.ตร.ตามหมายเรียก และยังหายตัวไร้ร่องรอยเข้ากลีบเมฆไม่ยอมโผล่แม้ไปทำงานที่ห้องของตัวเองที่อำเภอ จนท.เตรียมออกหมายเรียกอีกครั้งที่สอง หากยังไม่มาอีกเตรียมขอออกหมายจับต่อไป!

 

 

เมื่อเวลาประมาณช่วงสายที่ผ่านมา วันที่ 29 มิ.ย.63 ความคืบหน้าหลัง ร.ต.อ.ขันติ  เพียรสูงเนิน  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ  ได้รับแจ้งจากนายอุทาน  ปัสสาวะโท อายุ 42 ปี ปลัดอำเภอหนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ  ว่าเมื่อเวลา 23.30 น.กลางดึกของคืนวันที่ 22 มิถุนายน 63 วันเกิดเหตุ ตนเองขณะนั่งรับประทานอาหารและดื่มฟังเพลงอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านกลางตัวเมืองชัยภูมิ กับเพื่อนปลัดด้วยกันอีก 3-4 คน

ก่อนที่จะมีท้องถิ่นอำเภอ อายุ 49 ปี ซึ่งอยู่ต่างอำเภอกันแห่งหนึ่ง ในจ.ชัยภูมิ เมาชักปืน 9 มม. จ่อหัวจะยิงฆ่าตัวเองภายในร้านอาหารดังกล่าว  ก่อนที่เพื่อนๆปลัดอำเภอที่นั่งดื่มกินในโต๊ะร้านอาหารด้วยกันที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พากันช่วยห้ามปรามแล้วล็อกตัวแย้งปืนจากมือของท้องถิ่นอำเภอดังผู้ก่อเหตุรายนี้มาไว้ได้ ก่อนที่ท้องถิ่นอำเภอรายนี้หลังก่อเหตุแล้วก็ได้รีบหลบหนีไปขึ้นรถกระบะของตนเองขับหลบหนีออกจากร้านที่เกิดเหตุไป

หลังรุ่งเช้าวันที่ 23 มิ.ย.63 ทางปลัดอำเภอผู้เสียหายรายนี้ และเพื่อนๆ ปลัดอำเภอที่อยู่เหตุการณ์ได้นำอาวุปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ COPACT  ที่แย้งมาจากมือของท้องถิ่นอำเภอดังรายนี้ไว้ได้ นำเดินทางมาเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ ไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งมีภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุจับภาพไว้ได้ขณะก่อเหตุ เพื่อให้ดำเนินคดีกับท้องถิ่นอำเภอดังรายนี้ตามกฏหมายต่อไป

ซึ่งล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ  ได้เรียกสอบพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์วันดังกล่าวมาสอบสวนทั้งหมดแล้ว รวมทั้งเจ้าตัวปลัดอำเภอหนองบัวแดง ผู้เสียหายครั้งนี้ ก็ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมวันนี้ด้วย เพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับท้องถิ่นดังรายนี้ให้ถึงที่สุดด้วย

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกไปเชิญตัวให้ท้องถิ่นอำเภอดังที่ก่อเหตุรายนี้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ครั้งแรกแล้วเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา แต่ทางผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ติดต่อ จนท.มา และยังไม่สามารถติดต่อเจ้าตัวได้ รวมทั้งวันนี้ที่ห้องทำงานของท้องถิ่นอำเภอดังผู้ก่อเหตุรายนี้ในอำเภอแห่งหนึ่ง ก็ยังไม่ยอมกลับเข้าไปทำงาน หายตัวเงียบ

ซึ่งจากนี้ไปทาง จนท.ตร.จะได้ออกหมายเรียกเพื่อไปเชิญตัวมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งที่ 2 เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาพกพาอาวุปืนไปในที่สาธารณะ และทำร้ายร่างกายและพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ้ำอีกครั้ง หากยังไม่มาอีกก็จะต้องขอศาลอนุมัติออกหมายจับต่อไป

ซึ่งด้าน นายอุทาน  ปัสสาวะโท อายุ 42 ปี ปลัดอำเภอหนองบัวแดง ที่เข้าแจ้งความเอาผิดกับท้องถิ่นอำเภอดังครั้งนี้ กล่าวว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดตนเองขอยอมไม่ได้อีกแล้ว และขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งตนเองก็รู้จักกับท้องถิ่นอำเภอรายนี้มาก่อน แต่เขาเป็นคนชอบเล่นอาวุธปืนและเสี่ยงเกิดอันตรายกับเพื่อนๆ คนอื่นมาก็บ่อยครั้งแล้ว ซึ่งครั้งนี้ตนเองพากันมานั่งดื่มและรับประทานอาหารกับเพื่อนปลัดอำเภอด้วยกัน อยู่ที่ร้านเกิดเหตุก่อนแล้ว

แต่ระหว่างนั้น ก็ได้มีท้องถิ่นอำเภอรายนี้เดินเข้ามาในร้านเกิดเหตุ ซึ่งเขาไปจอดรถกระบะไว้ที่ร้านอาหารอีกแห่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เพราะตอนแรกเขาน่าจะไปกินอาหารที่ร้านดังกล่าวแต่ร้านไม่เปิด จึงเดินข้ามมาเข้าที่ร้านเกิดเหตุ

ก่อนที่จะเห็นเดินเข้ามาเจอกันในร้านเกิดเหตุ ที่ก็เคยรู้จักกัน ก็ยกมือทักทายกันธรรมดากับท้องถิ่นอำเภอรายนี้ แต่เขาก็มานั่งใกล้ที่โต๊ะพร้อมสั่งเหล้ามาดื่ม และในส่วนของตนเองที่พากันดื่มเบียร์กับเพื่อนปลัดอยู่ พอเห็นว่าร้านจะปิดแล้ว จึงเรียกให้เด็กเสิร์ฟในร้านมาเก็บเงิน ซึ่งไม่อยากลงบิลเซ็นต์ไว้ มีเงินสดก็ขอจ่ายดีกว่า แต่ในฝั่งของท้องถิ่นอำเภอรายนี้ก็จะขอลงบิลไว้ก่อน

ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ประเด็นระหว่างรอให้เด็กในร้านคิดค่าอาหารอยู่ ทางฝ่ายท้องถิ่นอำเภอเมามากแล้วจนพูดไม่รู้เรื่องจึงบอกให้กลับบ้านดีกว่า แต่อยู่ดีๆ ทางท้องถิ่นอำเภอรายนี้ก็เดินออกจากร้านไป เอากระเป๋าใส่ปืนสีดำพายเข้ามาในร้าน ก่อนจะชักออกมาจะยิงตนเองและส่ายไปมาหาเพื่อนๆ ปลัดที่อยู่ในโต๊ะ ก่อนที่ตนเองและเพื่อนปลัดจะรีบพากันตัดสินใจวิ่งเข้าไปประกบเพื่อแย้งปืนจากมือท้องถิ่นฯ รายนี้ออกมา ก่อนที่ตนเองจะถูกปืนทุบเข้าที่ศรีษะหัวแตก แล้วทุกคนจะช่วยกันยึดปืนไว้ได้

และเจ้าของร้านอาหารก็ขอให้ท้องถิ่นอำเภอรายนี้ และทางฝ่ายตนเองควรรีบกลับบ้านไปก่อนดีกว่า เพราะทางฝ่ายท้องถิ่นอำเภอมีอาการเมาหนักมากแล้ว ควรจะมาพูดคุยกันในเช้าวันใหม่ดีกว่า ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกัน และรุ่งเช้าก็พากันนำปืน .99 มม.ของท้องถิ่นรายนี้ที่ยึดมาไว้ได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะไม่อยากให้ไปทำรุนแรงแรงอย่างนี้ต่อไปกับใครอีกเลย ที่ครั้งนี้ถึงขั้นรุนแรงใช้ปืนจ่อจะเอาเลือดเอาชีวิตกันเลยเกิดอะไรมาใครจะรับผิดชอบเพราะทุกคนก็มีครอบครัวคนที่ต้องดูแลอยู่ข้างหลังอีกจำนวนมากด้วย ครั้งนี้คงไม่มีใครยอมให้อีกแล้ว และขอให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง