รีเซต

รายแรกของโลก! ศาลสิงคโปร์ ตัดสินประหารชีวิตผ่าน Zoom

รายแรกของโลก! ศาลสิงคโปร์ ตัดสินประหารชีวิตผ่าน Zoom
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2563 ( 07:49 )
228
รายแรกของโลก! ศาลสิงคโปร์ ตัดสินประหารชีวิตผ่าน Zoom

 

วันนี้ ( 21 พ.ค. 63 )สำนักข่าวต่างประเทศ Reuters  และ หนังสือพิมพ์ The Straits Times รายงานว่า  เมื่อวันศุกร์ ที่ 15 พฤษภาคม ศาลฏีกาสิงคโปร์ ตัดสินประหารชีวิต นาย Punithan Genasan ชายชาวมาเลเซีย วัย 37 ปี ในข้อหาค้าเฮโรอีน โดยการตัดสินครั้งนี้ เป็นการพิจารณาคดีผ่าน Zoom เนื่องจาก อยู่ในภาวะวิกฤตโควิด 19 ดังนั้น  นาย Punithan Genasan จึงเป็นผู้ต้องหารายแรกของโลก ที่ถูกตัดสินประหารชีวิต ผ่านการพิจารณาคดีออนไลน์ 


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ศาลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา พิจารณาคดีผ่านทาง Zoom เป็นครั้งแรก แต่ เป็นการพิจารณาคดี ความขัดแย้งด้านการประกันภัยที่มีฐานความผิดไม่รุนแรง ดังนั้น การพิจารณาคดี่ออนไลน์ที่สิงคโปร์ ที่มีคำถามตามมา ถึงความเหมาะสม เพราะเป็นโทษรุนแรงถึงขั้นประหารชีวิต   

 

อย่างไรก็ตาม ศาลดฎีกาของสิงคโปร์ อธิบายว่า คดีนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2011 และในครั้งนี้ เป็นการอ่านคำตัดสินโดยไม่ได้มีการไต่สวน เพราะคดีสิ้นสุดลงแล้ว และตามกระบวนการทางกฎหมายนั้น ศาลฎีกา จะพิจารณาคดีไปตามตัวบทกฎหมาย มากกว่าการไต่สวนผู้ต้องหา และพยาน ที่ทำไปก่อนหน้านี้ในศาลชั้นและศาลอุทธรณ์ ดังนั้น จึงเป็นการพิจารณาคดี ตามกระบวนการยุติธรรมที่ได้มาตรฐาน 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง