รีเซต

ชลบุรีป่วยใหม่อื้อ 335 คน ตลาดใหม่ฯเจอ 233 ราย - เข้าดูแล ปชช. กักตัว 155 คนหลังถูกสั่งปิดซอย

ชลบุรีป่วยใหม่อื้อ 335 คน ตลาดใหม่ฯเจอ 233 ราย - เข้าดูแล ปชช. กักตัว 155 คนหลังถูกสั่งปิดซอย
มติชน
22 มิถุนายน 2564 ( 12:40 )
72
ชลบุรีป่วยใหม่อื้อ 335 คน ตลาดใหม่ฯเจอ 233 ราย - เข้าดูแล ปชช. กักตัว 155 คนหลังถูกสั่งปิดซอย

ชลบุรีโควิดพุ่งไม่หยุดเจอรายใหม่ 335 คน ตลาดใหม่ชลบุรีตลาดขายส่งเจอ 233 ราย สั่งปิดซอยราษฎร์ประสิทธิ์ ชาวบ้านกักตัว 155 คน หวั่นอาหารไม่พอ วอนขอรับบริจาค ผู้ว่าชลบุรียันอยากให้ทุกสถานบริการเปิดหมด แต่โควิดยังระบาดหนัก

 

 

 

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ยังระบาดหนักล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 335 คน โดยเฉพาะคลัสเตอร์ตลาดใหม่ชลบุรี เขตเทศบาลเมืองชลบุรี จากการตรวจเชิงรุกพบผู้ติดเชื้อถึง 233 ราย และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าตลาดใหม่ชลบุรียังมีการเปิดขายปกติ โดยมีประชาชนทยอยมาซื้อสินค้านำกลับไปขายที่ร้านของตนจำนวนมาก

 

 

 

จากการสอบถาม น.ส.สาหร่าย สุขเกษม อายุ 59 ปี แม่ค้าขายผักตลาดเสม็ด อ.เมืองชลบุรีกล่าวว่า ตนเองไม่กลัวการระบาดของไวรัสโควิด-19 มาซื้อสินค้าที่ตลาดใหม่และอยู่ในตลาด 3-4 ชั่วโมง เพราะปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ นอกจากนี้ยังได้ฉีดวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม สุขภาพแข็งแรงดีไม่มีปัญหาแต่อย่างใด สาเหตุที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดเยอะเพราะไม่ปฏิบัติตามที่สาธารณสุขแนะนำ

 

 

 

 

 

ในวันเดียวกันที่บริเวณซอยราษฎร์ประสิทธิ์ เขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายรัตนชัย นาคปฐม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรี ได้ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่อาศัยอยู่ในซอยดังกล่าว หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี สั่งปิดทั้งซอยซึ่งมีประชาชน 155 คน ทั้งหมด 53 ครัวเรือน เนื่องจากพบว่ามีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

 

 

 

นายรัตนชัยกล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรีลงพื้นที่ดูแลประชาชนห้ามเข้า-ออกนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมทั้งส่งอาหารให้กับประชาชนรวมทั้งหมด 3 มื้อ รวมทั้งข้าวสารอาหารแห้ง ยอมรับว่ายอมบริจาคจากประชาชนน้อยมาก ทำให้ต้องลุ้นแต่ละวันว่าอาหารที่เลี้ยงประชาชนที่กักตัวไว้จะเพียงพอหรือไม่ หากประชาชนคนใดมีความพร้อมที่จะช่วยเหลือสามารถนำสิ่งของมาบริจาคได้ที่บริเวณจุดสกัดในซอยราษฎร์ประสิทธิ์ หรือที่เทศบาลเมืองชลบุรี

 

 

 

ที่ศูนย์ประสานงาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี นางวาล เตชะวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปบ้านสุขาวดี ในเครือบริษัท สหฟาร์ม จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ร่วมกันแจกข้าวกล่อง 500 กล่อง ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะแจกข้าวกล่องสัปดาห์ละ 2 วันคือวันอังคาร กับวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป วันละ 500 กล่อง จนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม

 

 

ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี โดยนายภัครธรณ์กล่าวว่า ยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้เกิดการแพร่ระบาดอย่างหนัก ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามที่จะหาทางป้องกัน อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนอยากให้เปิดสถานบริการอีกหลายแห่ง หลายประเภท ที่ยังปิดให้บริการอยู่ ในความคิดของตนเองอยากให้ทุกสถานบริการสามารถเปิดให้บริการได้ เพราะจะได้มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว แต่จากการแพร่ระบาดอย่างหนัก ประกอบกับต้องรอคำสั่งของรัฐบาลด้วย จึงอยากให้ทุกคนเห็นใจการทำงานของจังหวัดด้วย

 

 

 

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สาธารณสุข จ.ชลบุรี รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 335 คน ประกอบไปด้วย อ.เมืองชลบุรี 263 คน อ.ศรีราชา 18 คน อ.บางละมุง 7 คน อ.พนัสนิคม 4 คน อ.สัตหีบ 26 คน อ.บ้านบึง 3 คน อ.พานทอง 6 คน อ.บ่อทอง 3 คน อ.เกาะจันทร์ 3 คน เข้ามารับการรักษาตัวที่ จ.ชลบุรี 2 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง