รีเซต

คอนเสิร์ตมรณะ ดับเพิ่มรายที่ 9 นศ.สาวเท็กซัส เพิ่งไปสนุกครั้งแรก

คอนเสิร์ตมรณะ ดับเพิ่มรายที่ 9 นศ.สาวเท็กซัส เพิ่งไปสนุกครั้งแรก
ข่าวสด
12 พฤศจิกายน 2564 ( 05:51 )
88
คอนเสิร์ตมรณะ ดับเพิ่มรายที่ 9 นศ.สาวเท็กซัส เพิ่งไปสนุกครั้งแรก

คอนเสิร์ตมรณะ - เอพี รายงานวันที่ 12 พ.ย. ว่า ยอดผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนเบียดทับกันในงานเทศกาลดนตรี แอสโทรเวิลด์ เมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เพิ่มเป็น 9 รายแล้ว หลังนักศึกษาสาววัย 22 ปี สิ้นใจแล้ว หลังจากอยู่ในภาวะสมองตายนับจากวันเกิดเหตุ

 

 

น.ส.พารตี ชาฮานี นักศึกษาเชื้อสายอินเดีย กำลังจะจบปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเท็กซัส เอแอนด์เอ็ม ช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้านี้ ไปร่วมชมคอนเสิร์ตของ ทราวิส สกอตต์ในงานแอสโทรเวิลด์ เมื่อวันที่ 5 พ.ย. พร้อมพี่สาวและลูกพี่ลูกน้อง ท่ามกลางผู้ชมกว่า 50,000 คน

วันเกิดเหตุ 5 พ.ย.

นายเจมส์ ลาสซิเทอร์ ทนายของครอบครัวผู้ตายเผยว่า น.ส.พารตีเสียชีวิตเมื่อค่ำวันพุธที่ 10 พ.ย. ต่อเนื่องจากผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ ก่อนหน้านี้ 8 คน อายุระหว่าง 14-27 ปี และมีผู้บาดเจ็บนับร้อย

 

"เป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอ ที่เธออยากจะไปสนุก และนั่นเอาชีวิตของเธอไป" นัมราตา ชาฮานี พี่สาวกล่าว และว่าคำสุดท้ายที่น้องพูดคือ "พี่โอเคมั้ย" จากนั้นทั้งสองก็พลัดหลงกัน เนื่องจากผู้ชมเบียดแน่นมาก มาเจอกันอีกครั้งคือในห้องพยาบาลฉุกเฉิน

 

นอกจากหญิงสาวรายนี้แล้ว ยังมีเด็กชายอายุ 9 ขวบที่ยังอาการโคม่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว บรรดาผู้รอดชีวิตเหล่าว่า จำนวนคนที่แออัดเข้าไปอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่ทราวิส สก็อตต์จะขึ้นเวที และเมื่อสกอตต์เริ่มการแสดงตอนสามทุ่ม ก็เห็นคนเริ่มเป็นลมสลบล้มลง

พารตี ชาฮานี ผู้ตาย

 

ทนายความของนักร้องดังเผยว่า ทราวิส สก็อตต์ไม่รู้ว่ามีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังจากแสดงไปแล้ว และเสียใจมากที่เกิดสถานการณ์นี้ เขาพยายามที่จะติดต่อครอบครัวผู้สูญเสีย เพื่อแสดงความเสียใจและให้ความช่วยเหลือ

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสอบสวนคดีอาญา เบื้องต้นพบว่า ตำรวจฮูสตันนายหนึ่งใช้วิทยุสื่อสารแจ้งว่า เวทีหลักเริ่มมีปัญหาคลื่นฝูงชน หลังจากทราวิส สก็อตต์เริ่มแสดงไปไม่นาน

 

"ดูเหมือนว่าฝูงชนจะบ่นว่าหายใจไม่ค่อยออก และมีการบาดเจ็บเพราะเบียดกัน" ข้อความที่ตำรวจสื่อสารทางวิทยุเวลา 21.21 น. จากนั้น ทราวิส สก็อตต์ ยังแสดงต่อไปอีกราวหนึ่งชั่วโมง

 

...............

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ :

จากมันส์ผันสลด เทศกาลดนตรีฮูสตัน เหยียบทับกัน ดับ 8 เจ็บระนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง