รีเซต

ผู้สร้างฮอลลีวู้ดเผยจะเริ่มถ่ายทำ เมื่อมั่นใจมาตรการป้องกัน ทีมงาน ปลอดภัยจากโควิด

ผู้สร้างฮอลลีวู้ดเผยจะเริ่มถ่ายทำ เมื่อมั่นใจมาตรการป้องกัน ทีมงาน ปลอดภัยจากโควิด
มติชน
23 เมษายน 2563 ( 13:22 )
170
ผู้สร้างฮอลลีวู้ดเผยจะเริ่มถ่ายทำ เมื่อมั่นใจมาตรการป้องกัน ทีมงาน ปลอดภัยจากโควิด

 

เมื่อวันที่ 23 เมษายน เว็บยาฮูรายงานว่า ขณะที่รัฐจอร์เจีย หนึ่งในศูนย์กลางการผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ของสหรัฐอเมริกา และเป็นหนึ่งในรัฐแรกๆที่จะมีการผ่อนปรนมาตรการ”ล็อกดาวน์”ให้ธุรกิจบางประเทศ รวมทั้งโรงภาพยนตร์สามารถเปิดให้บริการได้ในวันจันทร์ที่ 27 เมษายนนี้ แต่ทางสมาคมโรงภาพยนตร์แห่งชาติก็มีแถลงการณ์ว่า มีโรงภาพยนตร์หลายแห่งที่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการ ภายใต้สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่มีความชัดเจน แน่นอน

 

ขณะเดียวกันมีค่ายหนังหลายแห่ง รวมทั้งทีมผู้สร้าง “สเตรนเจอร์ ธิงส์” ซีรีย์ทาง Netflix ที่เปิดเผยว่า จะยังไม่เริ่มถ่ายทำต่อ ตราบใดที่ยังไม่มีมาตรการที่ทำให้มั่นใจได้ว่า ทีมงานจะทำงานได้อย่างปลอดภัย ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ข่าวระบุว่า สเตรนเจอร์ ธิงส์ เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำซีซัน 4 ในรัฐจอร์เจีย ก่อนจะต้องพักการถ่ายทำ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ เท็ด ซาแรนดอส หัวหน้าแผนกฝ่ายเนื้อเรื่องของเน็ตฟลิกซ์ ให้สัมภาษณ์หลังจากมีข่าวรัฐจอร์เจีย จะเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์วันที่ 27 เมษายนว่า ถึงกระนั้นทีมงานก็ยังจะไม่เดินหน้าเปิดกล้องถ่ายทำ ภายใต้สถานการณ์ที่ยังไม่มีการตรวจตัดกรองเพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น

 

“เราต้องสามารถพูดโดยจ้องตาทีมงานของเราและบอกกับพวกเขาได้เต็มปากว่า นี่คือสถานที่ปลอดภัยที่คุณจะทำงาน ”

เน็ตฟลิกซ์ ยังว่าได้มีการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ร่วมทุนในซีรีส์เรื่องนี้และหน่วยงานท้องถิ่นในการประเมินสถานการณ์

 

ขณะที่ผู้สร้างอีกราย ซึ่งมีผลงานถ่ายทำในรัฐจอร์เจียก็ว่า ” ผมไม่เห็นด้วยกับผู้ว่าการรัฐ และจะไม่เอาทีมงานของผมไปเสี่ยงไม่ว่าสถานการณ์ใดๆที่ไม่มีมาตรการที่ชัดเจนว่าพวกเขาจะปลอดภัย ผมไม่ทำแน่นอน “

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง