รีเซต

จีนจัดประชุมหนุนความเข้าใจการประชุมสมัชชาใหญ่ CPC ครั้งที่ 20

จีนจัดประชุมหนุนความเข้าใจการประชุมสมัชชาใหญ่ CPC ครั้งที่ 20
Xinhua
3 พฤศจิกายน 2565 ( 16:26 )
47
จีนจัดประชุมหนุนความเข้าใจการประชุมสมัชชาใหญ่ CPC ครั้งที่ 20

ปักกิ่ง, 3 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (2 พ.ย.) คณะผู้แทนทางการทูตประจำประเทศจีน ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันคลังสมอง และผู้สื่อข่าวจากเกือบ 80 ประเทศ ได้เข้าร่วมการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักการชี้นำของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ครั้งที่ 20 ที่เพิ่งสิ้นสุดลงเมื่อไม่นานนี้

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นในหัวข้อ "การประชุมห้องโถงแดง : การทำความเข้าใจการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20" (Hong Ting Forum: Understanding the 20th CPC National Congress) ร่วมจัดโดยสถาบันประวัติศาสตร์และวรรณกรรมพรรคคอมมิวนิสต์จีนของคณะกรรมการกลางพรรคฯ และสำนักข่าวซินหัว ณ พิพิธภัณฑ์พรรคคอมมิวนิสต์จีนในกรุงปักกิ่งชวีชิงซาน ประธานสถาบันฯ กล่าวว่าการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคฯ ได้ทบทวนการปฏิบัติงานตลอดระยะ 5 ปีที่ผ่านมา และการเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ในทศวรรษแรกของจีนยุคใหม่ กำหนดภารกิจและพันธกิจของพรรคฯ บนการเดินทางครั้งใหม่ในยุคใหม่ และระบุเป้าหมายการพัฒนาและนโยบายสำคัญของพรรคฯ และประเทศสำหรับ 5 ปีข้างหน้าและอนาคตชวี ผู้เป็นประธานสภาคลังสมองระดับสูงแห่งชาติของสถาบันฯ เผยว่าการแลกเปลี่ยนทางความคิดเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากเป็นเวทีสำหรับประชาคมนานาชาติในการทำความเข้าใจแนวคิด ขอบเขต และการแสดงความคิดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และทฤษฎีต่างๆ ของพรรคฯ ซึ่งเป็นการปูทางแก่การทำความเข้าใจประเทศจีน ประชาชนจีน และพรรคฯ อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นฟู่หัว ผู้อำนวยการใหญ่สำนักข่าวซินหัว แบ่งปันมุมมองเชิงลึกเกี่ยวกับการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคฯ ว่ารายงานต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่พรรคฯ ครั้งที่ 20 เป็นการปฏิญญาทางการเมืองและแผนปฏิบัติการของพรรคฯ ที่จะผนึกรวมชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์และนำพาพวกเขาสู่ความสำเร็จครั้งใหม่ของสังคมนิยมอันมีอัตลักษณ์จีน ทั้งยังเป็นช่องทางให้โลกได้ทำความเข้าใจจีนด้วย

 

(แฟ้มภาพซินหัว : การประชุมหัวข้อ "การประชุมห้องโถงแดง : การทำความเข้าใจการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20" ณ พิพิธภัณฑ์พรรคคอมมิวนิสต์จีน กรุงปักกิ่งของจีน วันที่ 2 พ.ย. 2022)

ฟู่ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการคณะกรรมการวิชาการด้านวิจัยจีนใหม่ของสำนักข่าวฯ กล่าวว่าการที่จะเข้าใจการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคฯ ครั้งที่ 20 ต้องอาศัยการทำความเข้าใจทฤษฎีใหม่ของพรรคฯ อย่างลึกซึ้ง ลักษณะเด่นของพรรคฯ อันประกอบด้วยความเชื่อมั่นและพึ่งพาตนเอง รวมถึงวิสัยทัศน์ระดับโลกที่พรรคฯ ยึดมั่นเสมอมาสำนักข่าวซินหัวจะเพิ่มขีดความสามารถด้านการสื่อสารระดับโลกต่อไป ถ่ายทอดเรื่องราวของจีน พรรคฯ และยุคใหม่ให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเป็นสะพานเชื่อมโยงจีนกับประชาคมโลกอนึ่ง การประชุมห้องโถงแดงฯ มีหลี่ว์เหยียนซง บรรณาธิการบริหารของสำนักข่าวซินหัว และรองผู้อำนวยการคณะกรรมการวิชาการด้านวิจัยจีนใหม่ของสำนักข่าวฯ ร่วมเป็นประธาน ขณะผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ ได้แลกเปลี่ยนมุมมองเชิงลึกผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ในหลายประเด็น ตั้งแต่บทบาทสำคัญของพรรคฯ การสร้างความทันสมัยของจีน และวัฒนธรรมดั้งเดิมอันดีงามของจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง