รีเซต

สาวท้อง 9 เดือนได้ไป รพ.แล้ว เทศบาลชี้ เอารถมารับรอบที่ 4 แล้วเพิ่งยอมไป

สาวท้อง 9 เดือนได้ไป รพ.แล้ว เทศบาลชี้ เอารถมารับรอบที่ 4 แล้วเพิ่งยอมไป
ข่าวสด
14 กรกฎาคม 2564 ( 15:17 )
61
สาวท้อง 9 เดือนได้ไป รพ.แล้ว เทศบาลชี้ เอารถมารับรอบที่ 4 แล้วเพิ่งยอมไป

 

จากกรณีสาวท้อง 9 เดือน ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังติดโควิดต้องรอเตียงที่บ้าน และเริ่มมีอาการไม่ดี ไข้สูง ไม่รับรส หายใจไม่สะดวก แต่เมื่อติดต่อไปยังโรงพยาบาลได้รับแจ้งว่า เตียงเต็ม ทำให้กลายคนเป็นห่วงนั้น

 

 

วันที่ 14 ก.ค. 2564 นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้า และนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ทราบเรื่องได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด 19 กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เดินทางเข้ารับตัวนางสาว เบญจพร ผู้ป่วยรายนี้แล้ว ที่บ้านพักภายในซอยตรากบ เพื่อนำส่งไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม มหาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ โดยมีคุณหมอประจำห้องคลอดเดินทางไปรอรับอยู่ที่โรงพยาบาลสนามตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว

 

 

นายวิชัย พฤทธิ์สรวิศ สมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์กู้ชีพเทศบาลนคร ได้กล่าวว่า สำหรับผู้ป่ายรายนี้ตนนำรถเข้ารับตัวตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นแล้วครั้งหนึ่ง ร่วมทั้งเมื่อเช้าของวันนี้ก็เข้ามา แต่ผู้ป่วยไม่ยอมไปโดยอ้างว่าต้องการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการเท่านั้น แต่ด้วยห้องคลอดของโรงพยาบาลสมุทรปราการ ปิดอยู่ในขณะนี้เนื่องจากมีบุคลากรทางการแพทย์ประจำห้องคลอดเกิดการติดเชื้อโควิด และคุณหมอที่จะทำคลอดให้ก็เดินทางไปรอที่โรงพยาบาลสนามตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว

 

 

"ทุกอย่างผมได้อธิบายทุกอย่างแล้ว แต่ทางผู้ป่วยบอกว่าได้มีอธิบดีอะไรสักอย่างประสานงานกับทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการให้แล้วและมารออยู่ ซึ่งนำรถมารับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และในครั้งนี้ทางศูนย์สั่งการณ์ได้แจ้งมาว่ามีคนมาเกลี้ยกล่อมจนยอมไปแล้วจึงได้นำรถเข้ามารับอีกครั้ง"นายวิชัย กล่าว

 

 

ด้านนางประนอม วงศ์อุทัย อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่ของผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดและเป็นผู้เสี่ยงสูง รวมทั้งคนใกล้ชิดทั้งหมดได้มอบหมายให้ทางนายชูชาติ ดุลยประภัสสร หรือผู้ใหญ่กบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ นำคณะ อสม.เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 และพ่นยาฆ่าเชื้อและให้กักตัวสังเกตอาการ 14 วันตามมาตรการของรัฐโดยมีนายชูชาติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เป็นผู้ดูแล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง