รีเซต

คุณยายอายุ 100 ปียิ้มได้ คนแห่ให้กำลังใจมาเยี่ยมทั้งวัน ไม่เหงานอนร้องไห้แล้ว

คุณยายอายุ 100 ปียิ้มได้ คนแห่ให้กำลังใจมาเยี่ยมทั้งวัน ไม่เหงานอนร้องไห้แล้ว
77ข่าวเด็ด
21 กรกฎาคม 2563 ( 13:10 )
296
คุณยายอายุ 100 ปียิ้มได้ คนแห่ให้กำลังใจมาเยี่ยมทั้งวัน ไม่เหงานอนร้องไห้แล้ว

ที่จ.ชลบุรี คุณยายอายุร้อยปีใช้เงินผู้สูงอายุ 1000 บาทยิ้มได้คนแห่ให้กำลังใจมาเยี่ยมทั้งวัน มีเพื่อนคุยไม่เหงานอนร้องไห้แล้ว

 

คุณยายโสพิน รสหอม  หญิงชราในวัย 100 ปี พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังน้อยตามลำพังภายในซอยแกรก 4/2 ม.4  ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  โดยอาศัยเพียงเบี้ยยังชีพคนชรา เดือนละ 1,000 บาท  เพื่อประคองชีวิตยังชีพอยู่ในปัจจุบัน โดย เป็นบ้านไม้สังกะสีที่เจ้าของพื้นที่นั้นให้ปลูกบ้านพักอาศัย ส่วนบ้านมีพนักงานเมืองพัทยามาปลูกให้นานกว่า 10 ปีแล้ว ส่วนตนก็ใช้เงินคนชรา 1,000 บาท มาจ่ายค่าน้ำไฟเดือนละ 200 บาท

คุณยายโสพิน รสหอม  กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวออกไปมีหน่วยงานได้เข้ามาดูแล สอบถาม โดยแจ้งว่าจะมาปรับปรุงบ้านให้เพื่อจะได้ขึ้นลงสะดวกพร้อมนำรถวีลแชร์มาให้ แต่เมื่อลองนั่งแล้วคงใช้ได้อยู่แถวบ้านเพราะไม่มีแรงที่จะใช้มือด้นออกไปวัด นอกจากนี้หลังที่เป็นข่าวออกไปได้มีคนน้ำใจดีจำนวนมากซื้อของเข้ามาให้ไม่ว่าข้าวสาร ของกิน ต่างๆและนำเงินมามอบให้ รวมถึงลูกก็มาจะรับไปอยู่ด้วยแต่ตนก็ไม่ไปเพราะกลัวว่าจะสร้างความลำบากให้ลูก

คุณยาย ยังกล่าวอีกว่าตอนนี้รู้สึกดีมากไม่ได้ร้องไห้เหมือนทุกวันที่ผ่านมาเพราะเหงา แต่ตอนนี้มีคนมาเยี่ยมพูดคุยตลอดทำให้มีความสุขมาก ตอนนี้ไม่ต้องการไปวัดแล้วแค่มีคนมาเยี่ยมพูดคุยก็มีความสุขแล้ว ส่วนรถวีลแชร์นั้นไม่อยากได้แล้วแม้ตอนแรกอยากได้เพื่อนำไปร่วมกิจกรรมแถววัดข้างบ้าน พร้อมกันนี้ยังฝากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือให้มีความสุขเพราะที่ผ่านมาเคยคิดฆ่าตัวตายหลายครั้งแต่ตอนนี้ไม่คิดแล้ว และยังฝากทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าวว่ารอบหน้าถ้ามาซื้อทุเรียนมาให้กินด้วยนะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง