รีเซต

ยกระดับคุมเข้มชายแดนไทย-มาเลเซีย 3 อำเภอ สกัดโควิด 2 สายพันธุ์ใหม่

ยกระดับคุมเข้มชายแดนไทย-มาเลเซีย 3 อำเภอ สกัดโควิด 2 สายพันธุ์ใหม่
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2564 ( 10:05 )
53
ยกระดับคุมเข้มชายแดนไทย-มาเลเซีย 3 อำเภอ สกัดโควิด 2 สายพันธุ์ใหม่

ฝ่ายความมั่นคงจ.สงขลา ยกระดับคุมเข้มชายแดนไทย-มาเลเซีย 3 อำเภอ ป้องกันลอบเข้าเมืองพาโควิด 2 สายพันธุ์ใหม่เข้าไทย วางกำลังคุมเข้ม 3 ชั้น

 

 

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย จ.สงขลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยกระดับคุมเข้มพื้นที่ตลอดแนวชายแดนทั้ง 3 อำเภอ ทั้ง อ.สะเดา นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย จัดกำลังทั้งตชด.437 และทหารหน่วยเฉพาะกรมกรมทหาราบที่ 5 ทหารร้อยร. 5021 ซึ่งรับผิดชอบแนวพรมแดนไทยมาเลเซียออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ตลอดแนวรั้วชายแดนของทั้ง 3 อำเภอ

 

 

โดยเฉพาะในพื้นที่ป่าเขา ซึ่งอาจถูกใช้เป็นช่องทางให้ลักลอบเข้ามาทั้งแรงงานไทย และแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรองโควิด19 และกักตัว14 วัน และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่นำพาโควิด19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ชายแดน

 

 

หลังจากที่เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้ามาทางชายแดนสะเดาได้ 10 คน และช่วงนี้ใกล้สิ้นสุดการถือศีลอด และเข้าสู่เทศกาลฮารีรายอในสัปดาห์นี้ อาจจะมีชาวไทยมุสลิมในมาเลเซียลักลอบเข้ามาโดยไม่ผ่านการตรวจโควิด19

 

 

มีการวางกำลังคุมเข้มชายแดนไทยมาเลเซีย 3 ชั้น ชั้นแรกลาดตระเวนริมรั้วชายแดน ชั้นที่ 2 ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งถนนสายหลัก และสายรอง และชั้นที่ 3 ประสานฝ่ายปกครองเฝ้าดูแลตามหมู่บ้านตามแนวชายแดน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สถานการณ์โควิด19 ที่จ.สงขลา ยังคงพบผู้ป่วยเพิ่มทุกวันโดยวันนี้บวกเพิ่มอีก 20 คน รวมยอดสะสม 855 คน รักษาหายกลับบ้านได้ 514 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาล 338 และเสียชีวิต 3 คน

 

 

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา กล่าวว่า ตนสั่งการให้ฝ่ายปกครอง 3 อำเภอชายแดน อ.สะบ้าย้อย อ.นาทวี อ.สะเดา ประสานความร่วมมือกับฝ่ายความมั่นคง ยกระดับการป้องกันสูงสุด ป้องกันการลักลอบการเดินทางจากมาเลเซียเข้าไทย เพราะอาจจะนำเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดในมาเลเซียเข้ามาด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง