รีเซต

ชาวบ้านผวา "ปลิงควาย" อาละวาดไล่ดูดเลือดอย่างเมามัน

ชาวบ้านผวา "ปลิงควาย" อาละวาดไล่ดูดเลือดอย่างเมามัน
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2563 ( 16:29 )
1.1K
ชาวบ้านผวา "ปลิงควาย" อาละวาดไล่ดูดเลือดอย่างเมามัน

วันนี้( 17 ต.ค.63) เมื่อเวลา 13.00 น.  นาย จิรพนธ์ คำสอน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากชาวบ้านในซอยป้าติ่งแยก จากซอยสุขสวัสดิ์ 84 ว่า มีฝูงปลิงควายอาละวาดไล่กัดดูดเลือดชาวบ้านทั้งชุมชนหลังฝนตกถล่มมานาน 2 วัน ทำมวลน้ำเข้าท่วมบ้านและถนนจนจมบาดาล หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนขนาดใหญ่ปลูกรวมกันกว่า 100 หลังคาเรือน มีน้ำฝนที่ตกลงมาเข้าท่วมขังภายในบ้านและพื้นถนน พบฝูงปลิงควายขนาดความยาว 3-10 ซม. ต่างแหวกว่ายน้ำและคลานอยู่พื้นถนน บางบ้านที่มีน้ำท่วมขังยังพบฝูงปลิงว่ายน้ำอยู่ในบ้าน และฝูงปลิงดังกล่าวยังได้ไล่กัดชาวบ้านที่ลงมาเดินในน้ำหรือกำลังวิดน้ำได้บาดแผลไปแล้วหลายราย 


โดยที่บ้านของนางสาวอรจิรา อายุ 27 ปี ภายในบ้านยังมีน้ำท่วมขังเกือบถึงหัวเข่า โชว์บาดแผลบริเวณหลังเท้าขวาเป็นจุดแดง ซึ่งเป็นรอยที่ถูกปลิงดูดเลือดกัดสดๆร้อนๆ ก่อนหน้าที่ผู้ช่วยเดินทางมาถึงพร้อมเล่าว่า เมื่อสักครู่ตนกำลังช่วยแม่และแฟนหนุ่มกำลังวิดน้ำออกจากตัวบ้านเนื่องจากฝนตกลงมา 2 วันแล้วเกิดน้ำท่วม ในระหว่างที่ยืนแช่น้ำและวิดน้ำรู้สึกเจ็บบริเวณหลังเท้าขวา จึงยกเท้าพ้นน้ำมาดูพบปลิงกำลังเกาะดูดเลือดอย่างเมามัน จึงร้องเรียกแฟนหนุ่มให้มาช่วยเกาะออก


จากการสอบถามนางสมบัติ อายุ 64 ปีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าวเล่าว่า ตนมาพักอาศัยและปลูกบ้านอยู่ในซอยนี้มานานกว่า 40 ปีแล้ว ยังไม่เคยเห็นฝูงปลิงออกอาละวาดไล่กัดคนอย่างนี้เลย ซึ่งตลอดทั้ง 2 ฝนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จนทำให้น้ำท่วมถนน และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชนแล้วฝูงปลิงไม่ทราบว่ามาจากไหนออกมาว่ายน้ำไล่กัดดูดเลือดชาวบ้านเป็นจำนวนมากมีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่จึงได้ช่วยกันบอกไม่ให้ลงไปในน้ำเกรงจะถูกกัด หรือ ใช้ยาฉุนในบุหรี่ผสมน้ำแล้วราดบริเวณที่น้ำท่วมเพื่อป้องกันปลิงเข้ามาในบ้าน เพราะปลิงได้สำผัสน้ำผสมยาฉุนมันจะตายหรือว่ายน้ำหนี

ทั้งนี้ ตนอยากฝากหน่วยงานที่มีความรู้ในเรื่องกำจัดฝูงปลิงพวกนี้ให้เข้ามาตรวจสอบ และช่วยกำจัดด้วยหากปล่อยไว้เมื่อน้ำท่วมอีกฝูงปลิงจะอาละวาดว่ายน้ำมากัดคนได้อีก หากปลิงเข้าทางรูทวารหรืออวัยวะเพศชาวบ้านอาจจะต้องหามส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือ ซึ่งจะทำให้ยุ่งอยากและเสียเวลาได้






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง