รีเซต

เปิดเทอม 2566 สถานศึกษาทั่วประเทศเตรียมมาตรการป้องกันโควิด-19

เปิดเทอม 2566 สถานศึกษาทั่วประเทศเตรียมมาตรการป้องกันโควิด-19
TNN ช่อง16
9 พฤษภาคม 2566 ( 12:50 )
83
เปิดเทอม 2566 สถานศึกษาทั่วประเทศเตรียมมาตรการป้องกันโควิด-19

เปิดเทอม 2566 สถานศึกษาทั่วประเทศเตรียมพร้อมมาตรการป้องกันโควิดรับเปิดเทอม 15 พ.ค. นี้


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิด-19 โดยพบว่ายอดผู้ติดเชื้อหลังผ่านเทศกาลสงกรานต์มาหลายสัปดาห์แล้ว ยังพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไม่ได้เพิ่มขึ้นมากจนน่ากังวล  ซึ่งประเทศไทยมีระบบการเฝ้าระวังโรค เฝ้าระวังสายพันธุ์โควิด-19 อยู่แล้ว  มั่นใจสามารถคุมสถานการณ์ได้ดี

อย่างไรก็ตาม หากดูในปี 2564 ถึง 2565 จำนวนผู้ติดเชื้อก็จะเพิ่มขึ้นในช่วงหลังสงกรานต์ซึ่งมีความสัมพันธ์กัน รวมถึงในช่วงเด็กเปิดเทอมและหลังเปิดเทอม จึงเน้นย้ำระบบเฝ้าระวังโรค  รวมถึงโรคทางเดินหายใจอื่นๆในเด็กที่สามารถจะพบได้ในช่วงเปิดเทอม ไม่เพียงแต่โควิด-19 เนื่องจากมีการรวมกลุ่มกัน แนะนำหากบุตรหลานมีอาการป่วยทางเดินหายใจ ให้หยุดเรียน และสังเกตอาการจนหายดี  ขณะเดียวกันเชิญชวนผู้ปกครองให้พาบุตรหลานเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นก่อนเปิดเทอม

ด้านกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมความพร้อมของสถานศึกษาก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1/2566 ตามข้อกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการ โดยเฉพาะมาตรการป้องกันโควิดในสถานศึกษา รวมถึงการวางแผนจัดทำสื่อการเรียนการสอนสำหรับการเปิดภาคเรียนใหม่

ซึ่งวันที่ 15 พ.ค. ถือเป็นการเปิดภาคเรียนใหม่ของสถานศึกษาพร้อมกันทั่วประเทศ จึงเน้นย้ำให้สถานศึกษาทุกแห่งวางมาตรการเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะความปลอดภัยในสถานศึกษาจะต้องมีความปลอดภัยให้แก่นักเรียนครบทุกมิติ รวมถึงขอให้สถานศึกษาปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ตามแผนปฏิบัติการเดิมที่เผชิญกับโควิดมาก่อนหน้านี้ 

ขณะเดียวกัน ศธ. จะมอนิเตอร์ข้อมูลสถานการณ์โควิดร่วมกับ สธ. เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดระลอกใหม่อย่างใกล้ชิดด้วย



ข้อมูลจาก กระทรวงสาธารณสุข / Thaigov

ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง