รีเซต

ลุ้นต่างชาติรีเทิร์นลงทุนบอนด์-หุ้นไทย หลังดอลลาร์อ่อน

ลุ้นต่างชาติรีเทิร์นลงทุนบอนด์-หุ้นไทย หลังดอลลาร์อ่อน
TNN ช่อง16
4 มกราคม 2564 ( 08:30 )
35
ลุ้นต่างชาติรีเทิร์นลงทุนบอนด์-หุ้นไทย หลังดอลลาร์อ่อน

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้าทีมกลยุทธ์ตลาดการเงินและวางแผนการลงทุน EASY INVEST บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า  เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ 29.96 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจาก 30  บาทต่อดอลลาร์สหรัฐช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน ประเมินกรอบเงินบาทระหว่างวัน 29.88-30.08 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ในสัปดาห์นี้ แนะนำจับตาผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาที่มลรัฐจอร์เจีย ถ้าพรรค Democrat ชนะจะสามารถคุมเสียงข้างมากในทั้งสองสภาได้ ส่วนในฝั่งเศรษฐกิจแนะนำจับตาตัวเลขตลาดแรงงาน ในเดือนธันวาคม คาดว่าจะอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่องที่ 100,000 ตำแหน่ง เป็นผลมาจากทั้งภาคเอกชนที่ชะลอการจ้างงานลงและแรงงานที่ระมัดระวังตัวกับภาวะการระบาดรอบใหม่ของโควิด-19

ด้านตลาดเงิน ดอลลาร์ถูกกดดันจากภาพรวมตลาดที่เปิดรับความเสี่ยงโดยมีปอนด์อังกฤษ (GBP) และดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) เป็นสองสกุลเงินหลักที่แข็งค่าสวน ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุสิบปีทรงตัวที่ 0.91% แต่ทองคำฟื้นตัวขึ้นเหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ชี้ว่ามีเพียงนักลงทุนบางส่วนที่กลับเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยง ในระยะสั้นจึงต้องจับตาว่าเงินทุนเหล่านี้จะกลับเข้ามาในตลาดเมื่อไหร่ แต่ด้วยภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง และการระบาดของไวรัสที่ทำให้หลายประเทศต้องกลับไปล็อกดาวน์ จึงเป็นไปได้มากที่นักลงทุนจะยังระมัดระวังตัวสูงในช่วงสัปดาห์แรกของปี

กรอบดัชนีดอลลาร์ (Dollar Index) สัปดาห์นี้ 89.4-90.4จุด ระดับปัจจุบัน 89.9จุดส่วนเงินบาท ช่วงที่ผ่านมาเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันกับสกุลเงินเอเชียบนการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐส่วนตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศ ต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือนธันวาคมวันอังคาร คาดว่าจะหดตัว 0.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ภาพดังกล่าวทำให้ความเสี่ยงบอนด์ระยะยาวของไทยลดน้อยลง จึงมีความเป็นไปได้ที่นักลงทุนต่างชาติจะกลับมาพักในเงินบาทถ้าดอลลาร์อ่อนค่าต่อเนื่องในสัปดาห์นี้  กรอบเงินบาทรายสัปดาห์ 29.75-30.25 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง