รีเซต

เจ้าของห้างระยอง ร้องเสียหายหนัก ศูนย์โควิดฯแจ้งข้อมูลมั่วอ้างเป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด

เจ้าของห้างระยอง ร้องเสียหายหนัก ศูนย์โควิดฯแจ้งข้อมูลมั่วอ้างเป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด
มติชน
14 กรกฎาคม 2563 ( 22:26 )
160
เจ้าของห้างระยอง ร้องเสียหายหนัก ศูนย์โควิดฯแจ้งข้อมูลมั่วอ้างเป็นพื้นที่เสี่ยงโควิด

เจ้าของห้างระยอง ร้องเสียหายหนัก ศูนย์โควิดฯแจ้งข้อมูลมั่วอ้างพื้นที่เสี่ยงโควิด

เมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 14 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยยงค์ คูเพ็ญวิจิตระการ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และเป็นเจ้าของธุรกิจห้าง CK PLAZA ปลวกแดง เข้าร้องเรียนพร้อมแนบภาพข่าวประชาสัมพันธ์ ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินโรคโควิด-19 อำเภอบ้านตาก ลงข่าวว่า ด่วนที่สุด ผู้ที่เดินทางกลับมาจาก อ.เมืองระยอง ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 และกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ระบุ พื้นที่เสี่ยง โรงแรมแห่งหนึ่งและห้างสรรพสินค้า 3 แห่งใน อ.เมืองระยอง และห้าง ซีเค ปลวกแดง( CK Plaza )จ.ระยอง และย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ

นายชัยยงค์ กล่าวว่าการประชาสัมพันธ์ดังกล่าวที่ไม่ตรงตามข้อเท็จจริง ทั้งที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุพื้นที่เสี่ยงไม่มีชื่อห้าง CK PLAZA จ.ระยองแต่อย่างใด ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ลูกค้าสั่งยกเลิกจองบูธ จำนวนหลายราย จึงได้โทรศัพท์ไปที่ปลัดอำเภอบ้านตากคนหนึ่ง ถึงกรณีลงข่าวประชาสัมพันธ์โดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทำให้ตนเสียหาย หากไม่ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร จะแจ้งความดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าต่อมานายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม นายอำเภอบ้านตาก ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข่าวประชาสัมพันธ์ว่าเรียนประธานกรรมการห้างสรรพสินค้า ซีเค พลาซ่า ( CK PLAZA) ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิดโรคโควิด-19 อำเภอบ้านตากมีข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางกลับมาจากอำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยองและกรุงเทพมหานคร รายงานตัวเพื่อดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคซึ่งได้แจ้งพื้นที่เสี่ยง 6 สถานที่นั้น ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19(ศบค.) ได้แถลงข่าวกรณีจังหวัดระยอง ระบุพื้นที่ที่ปรากฏติดเชื้อโรคโควิด-19 โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายดังกล่าวไม่ได้เดินทางไปห้างสรรพสินค้า ซีเค พลาซ่า (CK PLAZAป อ.ปลวกแดง จ.ระยอง แต่อย่างใด อำเภอจึงขอเรียนยืนยันในข้อเท็จจริงข้างต้น และสำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้น ทางห้าง สรรพสินค้า ซีเค พลาซ่า จากข่าวประชาสัมพันธ์ข้างต้น อำเภอบ้านตาก จึงขออภัยที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง