รีเซต

ฮิตหนักมาก! แห่ชมพิพิธภัณฑ์ทะเลทรายแห่งแรกของจีน

ฮิตหนักมาก! แห่ชมพิพิธภัณฑ์ทะเลทรายแห่งแรกของจีน
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2563 ( 15:38 )
282
ฮิตหนักมาก! แห่ชมพิพิธภัณฑ์ทะเลทรายแห่งแรกของจีน

วันนี้ (7 ต.ค.63) พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมทะเลทรายแห่งนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ชมวิวของทะเลทรายซู่อู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ของมณฑลกานซู่ ล่าสุดกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันชาติจีนไปแล้ว


ทั้งนี้ สำหรับพิพิธภัณฑ์ประติมากรรมทะเลทรายที่นี่จัดแสดงผลงานประติมากรรม ฝีมือศิลปินจีนและศิลปินต่างชาติ จำนวน 102 ชิ้น มีทั้งแบบทันสมัยและร่วมสมัย และมีรูปร่างแตกต่างกันออกไป มีทั้งเป็นกล่องของขวัญ รูปคนครึ่งตัว บางชิ้นก็คล้ายปีกนก ทั้งหมดนี้กินเนื้อที่ประมาณ 437 ไร่ โดยใช้เงินลงทุนทั้งหมด 550 ล้านบาท


นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เพิ่งเคยมาครั้งแรก ที่นี่โอ่อ่าและงดงามมาก และได้เข้าไปดูประติมากรรมทุกชิ้น แต่ละชิ้นก็มีข้อความที่ให้ความรู้เป็นอย่างดี 


ขณะที่ นักท่องเที่ยวบางคนก็เดินทางมาไกลจากมณฑลอื่น เพื่อชมประติมากรรมเหล่านี้ โดยเผยว่าได้ถ่ายภาพไปจำนวนมาก เพื่อโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ จะได้มีคนเห็นและตามมาเที่ยวเยอะๆ


อย่างไรก็ตาม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามสืบสานประเพณีการป้องกันและควบคุมพื้นที่ทะเลทราย และเผยแพร่แนวคิดการปกป้องสิ่งแวดล้อมสีเขียว รวมถึงการอยู่ร่วมกันของมนุษย์กับทะเลทรายอย่างกลมกลืน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง