รีเซต

"ฮ.ตก" สงขลา ทบ.แจงเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กตก ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยเหลือ

"ฮ.ตก" สงขลา ทบ.แจงเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กตก ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยเหลือ
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2565 ( 15:07 )
337
"ฮ.ตก" สงขลา ทบ.แจงเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กตก ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยเหลือ

จากกรณี "ฮ.ตก" ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์ "แบล็คฮอว์ก" เกิดเหตุขัดข้องต้องลงจอดฉุกเฉินในสวนยางพารา พื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (15 ก.ค.65) พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก และโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 65 เวลา ประมาณ 09.00 น. เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ทั่วไป แบบ ฮ.ท.60 "แบล็คฮอว์ก" (Blackhawk) หมายเลข 003 เกิดเหตุขัดข้องขณะทำการบินผ่านพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยนักบินพยายามบังคับอากาศยานลงจอดฉุกเฉิน 

ขณะที่ ภายในอากาศยานมีนักบิน เจ้าหน้าที่ และผู้โดยสารทั้งหมด 7 นาย ประกอบด้วย มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมผู้ติดตาม นักบิน 2 นาย ช่างประจำเครื่อง 2 นาย โดย มทภ.4 ผอ.รมน.ภาค4 และคณะ อยู่ระหว่างเดินทางปฏิบัติราชการในพื้นที่ จชต. เดินทางจาก มทบ.42 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภารกิจปลายทางที่ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง และค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าสู่กระบวนการรักษาเรียบร้อยแล้ว สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุของกองทัพบกต่อไป


รายชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ราย

1. พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4

อาการบาดเจ็บ กระดูกสะโพกขวาหัก มีเลือดออกภายใน ปัจจุบันกำลังส่งไปรับการรักษาต่อที่ รพ.สงขลานครินทร์

2. พ.ต.ประสาร ด้วงชาญ ผบ.มว.บินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9

อาการบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอผล ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

3. ร.อ.วิสารท์ ชูสังกิจ นธน.มทบ.44

อาการบาดเจ็บ กรามหัก กระดูกแขนหัก ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

4.ร.ท.ณัช โลหากาศ นักบินใช้งานทั่วไป พัน.บ.9

อาการบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอผล ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

5. จ.ส.อ.ธีรพงษ์ คูหาแก้ว ช่างประจำอากาศยาน พัน.บ.9

อาการบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอผล ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

6. จ.ส.อ.พิศณุ พันเต ช่างประจำเครื่องบิน พัน.บ.9

อาการบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอผล ปัจจุบันรับการรักษาที่ รพ.เทพา

7. ส.อ.พีรวิชญ์ โอสถเจริญ พลยิงอาวุธต่อสู้รถถัง ร.152 พัน.1

อาการบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอผล ปัจจุบันกำลังส่งไปรับการรักษาต่อที่ รพ.สงขลานครินทร์


อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น กองทัพบกต้องขอขอบคุณในการช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ ต.วังใหญ่ ที่เข้าช่วยนำผู้บาดเจ็บออกมาจากอากาศยานทันทีที่ประสพเหตุ พระภิกษุ ฝ่ายปกครองอำเภอเทพา และมูลนิธิเท่งเสี่ยเซี่งตึ้ง อ.หาดใหญ่ ที่ได้นำกำลังและนำเครื่องตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะนี้ ทางหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้เข้าควบคุมพื้นที่ที่อากาศยานลงฉุกเฉิน โดยคณะกรรมการนิรภัยการบินของกองทัพบกจะได้เข้าตรวจสอบสาเหตุและประเมินอากาศยานต่อไป


ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว แสดงความห่วงใยพร้อมกำชับให้กองทัพภาคที่ 4 ให้การดูแลเจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด การประสานแจ้งข้อมูลและอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวของกำลังพลที่บาดเจ็บ รวมทั้งการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน เพื่อเยียวยาและช่วยฟื้นฟูสภาพอย่างเหมาะสมต่อไป.



ข้อมูลจาก กองทัพบก

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง