รีเซต

เย้ยกฎหมาย! ชาวนาจุดไฟเผาตอซังข้าว ไหม้ลุกลามควันไฟลอยคลุมถนน ทำรถสัญจรอัมพาต

เย้ยกฎหมาย! ชาวนาจุดไฟเผาตอซังข้าว ไหม้ลุกลามควันไฟลอยคลุมถนน ทำรถสัญจรอัมพาต
ข่าวสด
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:06 )
45
เย้ยกฎหมาย! ชาวนาจุดไฟเผาตอซังข้าว ไหม้ลุกลามควันไฟลอยคลุมถนน ทำรถสัญจรอัมพาต

นครราชสีมา เย้ยกฎหมาย! ชาวนาโคราชจุดไฟเผาตอซังข้าว ลุกลามไหม้เป็นวงกว้าง ควันไฟลอยปกคลุมถนน มองไม่เห็นเส้นทาง ทำรถสัญจรเดือดร้อนหนักผ่านไปมาไม่ได้

 

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังคงปรากฎภาพชาวนาแอบลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลไถปรับหน้าดิน

 

 

โดยเฉพาะกลางทุ่งนาในพื้นที่ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบการลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว ซึ่งไฟที่ลุกไหม้ทำให้เกิดกลุ่มควันไฟจำนวนมากลอยขึ้นบนท้องฟ้าปกคลุมเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก

 

อีกทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางสายหลัก พิมาย-โนนแดง ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย ได้รับความเดือดร้อนหนัก เนื่องจากควันไฟลอยปกคลุมผิวจราจร ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว มองไม่เห็นเส้นทาง ต้องจอดรถรอจนกว่าควันไฟจะลอยผ่านไป เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอย่างมาก เพราะจุดที่เผาตอซังข้าว เป็นช่วงทางโค้งของถนนพอดี

 

 

ทั้งนี้ อำเภอพิมาย ได้ประกาศแจ้งเตือนเกษตรกร พร้อมกับรณรงค์ให้ชาวนาหยุดการเผาตอซัง เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 พร้อมกับมีมาตรการขั้นเด็ดขาด เอาผิดกับผู้ลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวแล้ว

 

แต่ยังพบการลักลอบเผาตอซังข้าวอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่สนใจนโยบายของภาครัฐ สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนอาจประสบอุบัติจากควันไฟที่บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นได้ ซึ่งจากภาพมุมสูง จะเห็นว่า กลุ่มควันไฟลอยไปทั่วหมู่บ้านและปกคลุมท้องฟ้า สร้างฝุ่นละอองกระจายไปทั่ว

 

DCIM100MEDIADJI_0308.JPG

ข่าวที่เกี่ยวข้อง