รีเซต

ซ่อมสายเน็ต ชอร์ตไฟดับทั้งหมู่บ้าน กระชากเครื่องใช้ไฟฟ้าพังอื้อ หนีตายตู้น้ำมันควันพุ่ง

ซ่อมสายเน็ต ชอร์ตไฟดับทั้งหมู่บ้าน กระชากเครื่องใช้ไฟฟ้าพังอื้อ หนีตายตู้น้ำมันควันพุ่ง
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2563 ( 23:59 )
180
ซ่อมสายเน็ต ชอร์ตไฟดับทั้งหมู่บ้าน กระชากเครื่องใช้ไฟฟ้าพังอื้อ หนีตายตู้น้ำมันควันพุ่ง

 

วันที่ 4 ก.ค. นายชโยดม ดัดใจเที่ยง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่บริษัทอินเทอร์เน็ตชื่อดัง ได้เดินทางมาทำการซ่อมแซมสายอินเทอร์เน็ต แล้วใช้บันไดพาดกับสายไฟฟ้าบริเวณริมถนนโพธิ์ทอง-คำหยาด หมู่ 6 ต.คำหยาด และได้เกิดไฟฟ้าชอร์ตทำให้ไฟดับทั้งหมู่บ้าน และทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่กำลังเปิดใช้งานอยู่ อาทิ โทรทัศน์ ตู้เย็น ตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ เสียหายหลายหลังคาเรือน คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แล้วกระแสไฟฟ้าเกินทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย

 

เบื้องต้นได้แจ้งทางลูกบ้าน หมู่ 6 ที่ได้รับความเสียหาย หลังจากที่เครื่องใช้ไฟฟ้าพัง ให้ไปลงบันทึกประจำกับ ร.ต.อ.สมชัย ภูสิลิตร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โพธิ์ทอง เพื่อตกลงเรื่องค่าเสียหายกับพนักงานบริษัทอินเทอร์เน็ตดังกล่าว

 

 

ด้าน นางวันเพ็ญ ดัดใจเที่ยง อายุ 66 ปี เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะเกิดไฟฟ้าดับนั้น ตู้น้ำมันหยอดเหรียญประชารัฐ ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านนั้นเกิดควันไฟพวยพุ่งออกมาบริเวณด้านหลังตู้น้ำมัน และหลังจากนั้นไฟฟ้าก็ดับหมดทั้งหมู่บ้าน ตนตกใจกลัวมากเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน และไม่รู้ว่าเกิดอะไรไรขึ้น ต้องวิ่งหนีออกมากลัวว่าตู้น้ำมันหยอดเหรียญจะเกิดระเบิด เพราะว่าตั้งอยู่ใกล้กับจุดที่ตนนั่ง

 

ทางด้าน นายนฤบดินทร์ อินอำพล อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทอินเทอร์เน็ต เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนต่อสายอินเทอร์เน็ตอยู่ แล้วได้ใช้บันไดพาดสายไฟฟ้า จากนั้นได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรอยู่ประมาณ 10 วินาที แล้วสายไฟฟ้าก็ขาดลงมา 1 เส้น ก่อนที่จะเกิดไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

เบื้องต้นตนพร้อมเพื่อนพนักงานได้เดินทางมาที่ สภ.โพธิ์ทอง พร้อมกับทางผู้ใหญ่บ้าน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเตรียมตกลงค่าเสียหายกับชาวบ้านที่ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง