รีเซต

เปิดเรียน On-site วันแรก! แปดริ้วคึกคัก-คุมเข้มมาตรการโควิด

เปิดเรียน On-site วันแรก! แปดริ้วคึกคัก-คุมเข้มมาตรการโควิด
TNN ช่อง16
17 พฤษภาคม 2565 ( 09:47 )
71
เปิดเรียน On-site วันแรก! แปดริ้วคึกคัก-คุมเข้มมาตรการโควิด

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565  บรรยากาศการเปิดภาคเรียนวันแรกของโรงเรียนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา และใกล้เคียง  กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากบรรยากาศการจราจรตามท้องถนนในช่วงเช้าที่เคยมีผู้ปกครองเดินทางมาส่งนักเรียนเพื่อมาเรียนได้หายไปหลายปี เพราะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทำให้ทุกโรงเรียนต้องหันมาเรียนแบบออนไลน์  และแบบแบ่งระดับชั้นเรียนตามสัปดาห์ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคระบาดจังหวัดฉะเชิงเทรา และสาธารณะสุข


 

  

ซึ่งบรรยากาศเช้านี้ผู้ปกครองต่างเดินทางมาส่งบุตรหลานจำนวนมากตั้งแต่เช้า ทำเอาการจราจรบนถนนทุกสายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราและใกล้เคียงติดขัดยาวหลายกิโล  เพราะวันนี้นอกจากเป็นการเปิดเรียนวันแรกพร้อมกันทุกโรงเรียน ยังเป็นการเปิดภาคเรียนในทุกระดับชั้นพร้อมกัน ที่สำคัญยังเป็นการเปิดภาคเรียนของการศึกษาใหม่ ที่ส่วนใหญ่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานต้องเลื่อนระดับชั้นเรียน หรือเปลี่ยนสถานศึกษา จึงมีความจำเป็นต้องเดินทางมาส่ง เพื่อเข้าห้องเรียนใหม่ หรือเรียนโรงเรียนใหม่  


ในขณะที่ทางโรงเรียนก็มีมาตรการตรวจคัดกรองโควิด โดยการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าภายในโรงเรียน  ทำให้นักเรียนต่อแถวเป็นทางยาวเพื่อรอเข้าโรงเรียน  ยิ่งทำให้เกิดความหนาแน่น แออัด กันเต็มหน้าโรงเรียน   ในขณะที่พ่อค้า-แม่ค้า ที่ขายสินค้าหน้าโรงเรียน ต่างยิ้มแก้มป่อง ที่บรรยากาศการค้าการขายกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่ต้องหยุดขายสินค้ามานับปี  เพราะไม่มีนักเรียนมาจับจ่ายซื้อสินค้า  เนื่องจากสถานการณ์โควิดและการเรียนออนไลน์ ทำให้โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอน  




ส่วนด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องทำงานอย่างหนัก เพราะผู้ปกครองกว่า 90% นำรถยนต์ออกมาส่งบุตรหลานของตนเอง เพราะเป็นการเปิดภาคเรียนวันแรก ทำให้ยิ่งเพิ่มปริมาณรถยนต์บนท้องถนนมากขึ้น จนส่งผลการจราจรติดขัดทั่วเมือง   ในขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนเผยว่า ปัจจุบัน รถยนต์ที่วิ่งบนท้องถนน ไม่ค่อยจอดให้นักเรียนข้ามถนน ทั้งที่เป็นทางม้าลาย  แถมรถบางคันยังจอดทับเส้นทางม้าลาย โดยไม่ยอมเว้นช่องทางไว้ให้  ทำให้นักเรียนเวลาข้ามถนน รถที่วิ่งมาในเส้นทางกลับกัน มองไม่เห็นนักเรียน จนเกือบชนนักเรียนหลายครั้ง  ยิ่งจุดไหนไม่มีตำรวจคอยอำนวยความสะดวก ยิ่งไม่มีรถที่คิดจะจอดให้เด็กนักเรียนข้ามถนน





ภาพ   ผู้สื่อข่าว จ.ฉะเชิงเทรา 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง