รีเซต

สร้างอนาคตไทย เปิดตัว วิชัย ราชานนท์ อดีตกำปั้นฮีโร่โอลิมปิก ชิงเก้าอี้ ส.ส.ขอนแก่น

สร้างอนาคตไทย เปิดตัว วิชัย ราชานนท์ อดีตกำปั้นฮีโร่โอลิมปิก ชิงเก้าอี้ ส.ส.ขอนแก่น
มติชน
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:40 )
59
สร้างอนาคตไทย เปิดตัว วิชัย ราชานนท์ อดีตกำปั้นฮีโร่โอลิมปิก ชิงเก้าอี้ ส.ส.ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงแรมพูลแมน อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย, นายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานของพรรคบางส่วน ประกอบด้วย ดร.จำลอง ภูนวนทา, นายวิริยะ ทองผา อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.กาฬสินธุ์, นายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายก อบจ.จ.สกลนคร ได้มาพบปะกับเครือข่ายสมาชิกกลุ่มสร้างอนาคตไทย

 

ในโอกาสนี้นายสนธิรัตน์ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 7 (อ.หนองเรือ บางส่วน อ.บ้านฝาง) จ.ขอนแก่น คือ นายวิชัย ราชานนท์ อดีตนักชกเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 1996 ที่แอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา ถือเป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคอนาคตไทยที่ชัดเจนที่สุดในพื้นที่ จ.ขอนแก่นในขณะนี้

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวย้ำถึงเหตุผลสำคัญที่ต้องกลับมาตั้งพรรคการเมือง เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าว่า เพราะต้องการเห็นประเทศมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ทุกวันนี้ประเทศชาติมีปัญหาหลายด้านรุมเร้า โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน น้ำมันแพง ค่าครองชีพสูง ซ้ำยังต้องเจอกับภาวะโรคระบาดโควิดอีก จึงต้องการสร้างพรรคการเมืองน้ำดีที่จะนำพาประเทศก้าวข้ามผ่านปัญหาเหล่านี้ไปให้ได้ และขอยืนยันว่าพรรคสร้างอนาคตไทยไม่มีขั้ว ไม่ซ้ายสุด ไม่ขวาสุด ไม่ทะเลาะกับใคร

 

“พรรคสร้างอนาคตไทยอาสาเข้ามาประสานรอยร้าวของประเทศ ความพร้อมของทีมงานที่ถนัดด้านเศรษฐกิจจะช่วยนำพาประเทศให้ก้าวข้ามปัญหาปากท้องไปได้ ที่จะลืมไม่ได้คือจะดึงคนที่มีความรู้ความสามารถที่เป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานให้มากขึ้น นอกจากเศรษฐกิจภายในประเทศจะต้องเข้มแข็งแล้ว ด้านการค้าการลงทุนก็ต้องสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ด้วย”

 

ต่อข้อถามถึงตัวบุคคลที่ทางพรรคจะสนับสนุนให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปต้องมีคุณสมบัติเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นผู้ที่มีความปราณีปรานอมประสานงานได้ดีกับทุกฝ่าย และที่สำคัญต้องเป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชนต่อประเทศชาติ ไม่ทุจริตคดโกง

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อทางพรรคอนาคตไทยสามารถยืนยันได้แล้วหรือยังว่าบุคคลที่จะเสนอเป็นแดนดิเดทนายกรัฐมนตรี คือ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายสนธิรัตน์บอกว่า “ท่าน ดร.สมคิดเป็นบุคคลหนึ่งที่มีคุณสมบัติตามที่พรรคต้องการ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง