รีเซต

'ธรรมนัส' ร่วมยินดี 'อุตตม-สนธิรัตน์' คุมทัพพรรคสร้างอนาคตไทย เผยผูกพัน-เคารพ 'สมคิด' ที่สอนวิชาศก.ให้

'ธรรมนัส' ร่วมยินดี 'อุตตม-สนธิรัตน์' คุมทัพพรรคสร้างอนาคตไทย เผยผูกพัน-เคารพ 'สมคิด' ที่สอนวิชาศก.ให้
มติชน
20 เมษายน 2565 ( 14:14 )
68
'ธรรมนัส' ร่วมยินดี 'อุตตม-สนธิรัตน์' คุมทัพพรรคสร้างอนาคตไทย เผยผูกพัน-เคารพ 'สมคิด' ที่สอนวิชาศก.ให้

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 เมษายน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับการแต่งตั้งกับคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ของพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าการเดินทางมาครั้งนี้จะเป็นการประกาศร่วมเป็นพันธมิตรล่วงหน้าหรือไม่ ว่า ตนได้รับเชิญจาก นายอุตตม สาวนายน จึงมาร่วมแสดงความยินดี ที่ได้เป็นหัวหน้าพรรคฯ และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่ได้เป็นเลขาธิการพรรคฯ ซึ่งเรารักกันมานานและให้เกียรติกันมาโดยตลอด

 

“ผม ท่านอุตตม ท่านสนธิรัตน์ ก่อนตั้งพรรคพลังประชารัฐมาด้วยกัน ตั้งแต่ยังเป็นวุ้น ฉะนั้นความผูกพันและการให้เกียรติกันก็ดำรงอยู่” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

 

เมื่อถามว่า อนาคตจะร่วมงานการเมืองกันได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองยังมีเวลาที่จะตัดสินใจว่าจะร่วมหรือไม่ร่วม เมื่อถามว่า หากพรรคสร้างอนาคตไทยจะดัน สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ มองว่าเป็นไปได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สมัยที่ร่วม ครม.ด้วยกัน สมคิด เป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือและเคยมีโอกาสทำงานเศรษฐกิจฐานรากร่วมกันจนถึงช่วงที่ท่านได้ลาออกไป ดังนั้นเรื่องเศรษฐกิจฐานรากที่ตนมีความรู้ก็ได้มาจากท่าน

 

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม จ.ราชบุรี เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า ตนจะไม่ส่งเนื่องจากเป็นพื้นที่ของน้องเอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ เพราะเป็นพื้นที่ของเขาและเป็นมารยาททางการเมืองแม้พรรคจะมีคนก็ตาม แต่การเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้าก็จะส่งครบทั้ง 400 เขต

 

เมื่อถามถึงการประชุมใหญ่ของพรรคฯ ในวันที่ 29 เม.ย.นี้ ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า เนื้อหาการประชุมไม่มีอะไรมากโดยจะเน้นในเรื่องเกี่ยวกับงบประจำปี และจะยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ พร้อมยืนยันว่า ของดีๆต้องใจเย็น ซึ่งเป็นคนที่มีเคมีตรงกัน แต่คิดว่าจะเปิดตัวหลัง พ.ค.นี้

 

เมื่อถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทยมีทีมเศรษฐกิจหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า มีคนแล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะอยู่ในช่วงของการวางยุทธศาสตร์พรรค ส่วนความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังเปิดสภา ขณะนี้ยังไม่ทราบวันและประเด็นสาระที่จะอภิปรายชัดเจน จึงยังไม่สามารถพูดได้ แต่ยืนยันในหลักการที่จะยืนข้างประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง