รีเซต

ฮูตีส่งโดรนโจมตีในยูเออี ดับ 3 ศพ เจ็บอีก 6

ฮูตีส่งโดรนโจมตีในยูเออี ดับ 3 ศพ เจ็บอีก 6
มติชน
17 มกราคม 2565 ( 18:34 )
84
ฮูตีส่งโดรนโจมตีในยูเออี ดับ 3 ศพ เจ็บอีก 6

ข่าววันนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมัน 3 คันระเบิดและเหตุไฟไหม้ ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติอาบูดาบี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี เมื่อวันที่ 17 มกราคม ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากเหตุรถน้ำมันระเบิดแล้ว 3 รายและบาดเจ็บอีก 6 คน ในขณะที่กลุ่มฮูตีในประเทศเยเมน ระบุว่า ได้ปฏิบัติการทางทหารในพื้นที่ลึกเข้าไปในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต (ยูเออี)

 

กลุ่มฮูตี ซึ่งมีอิหร่านให้การสนับสนุนอยู่ มักจะทำการโจมตีกลุ่มพันธมิตรที่นำโดยซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมียูเออีรวมอยู่ด้วย โดยกลุ่มฮูตีได้ยิงขีปนาวุธข้ามพรมแดนและใช้โดรนโจมตีอยู่บ่อยครั้งในเขตพื้นที่ซาอุดีอาระเบีย แต่ยอมรับว่าทำการโจมตียูเออีเพียงไม่กี่ครั้ง โดยส่วนมากทางการยูเออีจะเป็นผู้ปฏิเสธ

 

สำนักข่าวดับเบิลยูเอเอ็มของทางการยูเออีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บอีก 6 คน ขณะที่รถบรรทุกน้ำมัน 3 คันระเบิดขึ้นในเขตนิคมอุตสาหกรรมมูซัฟฟาห์ ใกล้กับแท็งค์เก็บน้ำมันของบริษัทเอดีเอ็นโอซี โดยผู้เสียชีวิตเป็นชาวอินเดีย 2 รายและชาวปากีสถาน 1 ราย ส่วนเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นในพื้นที่ก่อสร้างในท่าอากาศยานนานาชาติอาบูดาบี ยังไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรง

 

ในแถลงการณ์ของตำรวจที่เผยแพร่ผ่านสำนักข่าวดับเบิลยูเอเอ็มระบุว่า “จากการสอบสวนเบื้องต้นพบชิ้นส่วนของเครื่องบินขนาดเล็กซึ่งอาจเป็นชิ้นส่วนของโดรนในที่เกิดเหตุทั้งสองที่ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการระเบิดและไฟไหม้” ขณะนี้กำลังทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด

 

ในขณะที่โฆษกของกองกำลังฮูตีระบุว่า ทางกลุ่มได้เริ่มปฏิบัติการณ์ทางทหารลึกเข้าไปในพื้นที่ยูเออีและจะทำการชี้แจงรายระเอียดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง