รีเซต

ทำดีต้องชม ลูกค้าใจซื่อชาวบุรีรัมย์ ได้ทองแถมมาในถุงส้มตำ ล้างเอามาคืนแม่ค้า

ทำดีต้องชม ลูกค้าใจซื่อชาวบุรีรัมย์ ได้ทองแถมมาในถุงส้มตำ ล้างเอามาคืนแม่ค้า
มติชน
19 ธันวาคม 2564 ( 22:10 )
105
ทำดีต้องชม ลูกค้าใจซื่อชาวบุรีรัมย์ ได้ทองแถมมาในถุงส้มตำ ล้างเอามาคืนแม่ค้า

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเซียลฮือฮา ลูกค้าส้มตำปูปลาร้าในจังหวัดบุรีรัมย์ ใจซื่อ เอา “ตุ้งติ้ง” ส่วนประกอบของสร้องทองข้อมือรูปพรรณ ไปคืนร้านขายจิ้มจุ่มและส้มตำที่ตลาดรางรถไฟ อ.เมือง จังหวัดบุรีรัมย์ หลังซื้อส้มตำปูปลาร้าใส่ถุงกลับบ้านแล้วเจอทองคำติดมาด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นร้าน MK จิ้มจุ่ม ขายทั้งจิ้มจุ่ม ส้มตำและอาหารตามสั่ง อยู่ภายในตลาดริมราง ตุ้งติ้งดังกล่าวเป็นของ น.ส.วาทินีย์ แดขุนทด อายุ 31ปี มือส้มตำประจำร้าน

 

โดยน.ส.วาทินีย์ เล่าว่า จริงแล้วไม่รู้ว่าตุ้งติ้งของสร้อยข้อมือหายไป เพราะมีหลายเม็ดรอบแขน ก่อนหน้านี้จะใส่ข้างซ้าย แต่พอได้นาฬิกามาใหม่ จึงเอาสร้อยแขนไปใส่ข้างขวา และเป็นมือที่ถือสากตำส้มตำ จนกระทั่งเห็นลูกค้าซึ่งเป็นขาประจำเอาตุ้งติ้งทองมาคืนให้ บอกว่าอยู่ในถุงส้มตำ รู้สึกดีใจที่ได้ของกลับคืนมาโดยไม่รู้ว่าของตัวเองหาย และขอชื่นชมลูกค้าชั้นดี ที่ทั้งเป็นขาประจำและซื่อสัตย์ต่อกัน โดยเฉพาะสร้อยเส้นนี้เป็นสร้อยข้อมือที่สามีซื้อให้ครั้งขอแต่งงาน โดยจะเอาเรื่องดีๆแบบนี้ไปสอนลูกหลานต่อไป

 

ขณะที่ น.ส.ณพอาภา ธนบุญสมบัติ อายุ 25 ปี ผู้เจอทองในส้มตำ เล่าว่า วันนั้นซื้อส้มตำ ปูปลาร้า ใส่ถุงกลับบ้าน เมื่อมาถึง เทถุงส้มตำออกใส่จาน แล้วกินตามปกติ พอส้มตำใกล้จะหมด ตนกะจะซดน้ำสุดท้ายของส้มตำ เห็นสิ่งของลักษณะเหมือนทองอยู่ก้นจาน จึงเขี่ยไปมา พบว่ามีน้ำหนัก นำไปล้างน้ำให้สะอาด จึงรู้ว่าเป็นทองคำ และคาดว่าน่าจะเป็นของคนตำส้มตำ จึงกลับเอามาคืนให้ ถึงแม้มูลค่าจะไม่มาก แต่ก็เป็นคุณค่าทางจิตใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง