รีเซต

รอเลย! พาณิชย์พร้อมชงของขวัญปีใหม่ เข้าครม. 29 พ.ย.นี้

รอเลย! พาณิชย์พร้อมชงของขวัญปีใหม่ เข้าครม. 29 พ.ย.นี้
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2565 ( 10:22 )
35
รอเลย! พาณิชย์พร้อมชงของขวัญปีใหม่ เข้าครม. 29 พ.ย.นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. วันที่ 29 พฤศจิกายน กระทรวงพาณิชย์จะรายงานแพ็คเกจของขวัญปีใหม่ 2566 ที่จะมอบให้กับประชาชน 

โดยจะมีโครงการลดค่าครองชีพประชาชน  New Year Grand Sale 2023 คือการลดราคาสินค้าและค่าบริการ ในอัตราพิเศษกว่าปกติ รวมถึงขยายสิทธิประโยชน์ต่างๆ อาทิ บริการออนไลน์ขยายเวลาให้บริการประชาชนนอกเวลาทำการ ลดค่าธรรมเนียม ให้ส่วนลด จัดกิจกรรมงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ร่วมถึงส่งเสริมให้ความรู้ในการประกอบธุรกิจ ผลักดันประกันรายได้เกษตรกรและมาตรการคู่ขนาน ให้ครบพืชเศรษฐกิจ 5 ชนิด คือ ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปาล์มน้ำมัน และยางพารา

ซึ่งแพ็คเกจปีใหม่ของกระทรวงจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2565 ถึงสิ้นเดือนมกราคม 2566 เพื่อช่วยลดภาระประชาชนในเทศกาลปีใหม่ยาวถึงเทศกาลตรุษจีนปีหน้า 

ด้านร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรมฯ ได้จะมีการรวบรวมสินค้าและบริการที่จำเป็นต่อการครองชีพราคาถูก มาจัดจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ เช่น สินค้าอุปโภคบริโภคประเภทของใช้ส่วนตัว อาหารและเครื่องดื่ม โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ และโปรโมชั่นพิเศษจากแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ เป็นต้น 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง