รีเซต

จ.นราธิวาสน้ำท่วมขังพื้นที่ 2 อำเภอ

จ.นราธิวาสน้ำท่วมขังพื้นที่ 2 อำเภอ
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2566 ( 22:01 )
68
จ.นราธิวาสน้ำท่วมขังพื้นที่ 2 อำเภอ

แม้ว่าในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสฝนเริ่มทิ้งช่วงแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างในที่ลุ่ม รวม 2 อำเภอ คือ อำเภอแว้ง และ อำเภอระแงะ มีชาวบ้านได้รับผลกระทบประมาณ 2,400 ครัวเรือน


น้ำท่วมหนัก คือ ที่อำเภอระแงะ ระดับน้ำในคลองตันหยงมัสล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนใน 4 ตำบล ประชาชนเดือดร้อน 1,500 ครัวเรือน หลังจากช่วงวันที่ 13-15 ธันวาคมที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงมีปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมาก


ส่วนลุ่มน้ำบางนรา ระดับน้ำยังคงสูงกว่าตลิ่ง 1 เมตร 57 เซนติเมตร ลดลงจากเมื่อวาน 18 เซนติเมตร /ลุ่มน้ำโก-ลก สูงกว่าตลิ่ง 63 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 19 เซนติเมตร / ด้าน สํานักงานทรัพยากรนํ้าแห่งชาติ ประกาศเตือนเรื่อง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ภาคใต้ ช่วงวันที่ 18-26 ธันวาคม



ทางด้านจังหวัดยะลา มีฝนตกหนักเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำล้นตลิ่ง ในหลายพื้นที่ / ล่าสุด แม่น้ำสายบุรี มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ลุ่มของตำบลกายูบอเกาะ และ ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน / รวมถึงพื้นที่ตำบลธารโต อำเภอธารโต มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 300 หลังคาเรือน   


มวลน้ำดังกล่าวไหลมาจากพื้นที่จังหวัดนราธิวาส / นอกจากนี้ ยังมีดินภูเขาและต้นไม้ล้มทับเส้นทาง ในพื้นที่อำเภอธารโต หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้การช่วยเหลือ ดำเนินการแก้ไขสถานการณ์เรียบร้อยแล้ว


ส่วนพื้นที่ทางตอนบนของประเทศสภาพอากาศหนาว ที่ ยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ เกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถ นับเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ หลังจากเกิดครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา /นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปเช็คอินชมแสงแรกวันนี้ก็ไม่ผิดหวัง นอกจากจะได้ชมเหมยขาบแล้ว ยังได้สัมผัสอากาศหนาวจัด ที่กิ่วแม่ปานอุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส /ส่วนที่ยอดดอย วัดได้ 7 องศาเซลเซียส 


ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทย 2,276 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 1,175 คน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถซื้อบัตรบริการผ่านช่วงทางออนไลน์ที่แอพพลิเคชั่น QueQ และนำQRCODE สแกนผ่านด่านเข้าท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติได้แล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง