รีเซต

วัคซีนโมเดอร์นาล็อตใหม่ 3.7 ล้านโดส จ่อถึงไทยภายในเดือน ม.ค. 65

วัคซีนโมเดอร์นาล็อตใหม่ 3.7 ล้านโดส จ่อถึงไทยภายในเดือน ม.ค. 65
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2564 ( 13:56 )
123
วัคซีนโมเดอร์นาล็อตใหม่ 3.7 ล้านโดส จ่อถึงไทยภายในเดือน ม.ค. 65

ข่าววันนี้ (24 ธ.ค.64) แซดพี เทอราพิวติกส์ (ZP Therapeutics) หน่วยธุรกิจภายใต้ ซิลลิค ฟาร์มา ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำในเอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา (COVID-19 Vaccine Moderna) เพิ่มเติมจำนวน 3.7 ล้านโดส แก่องค์การเภสัชกรรมและสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ภายในเดือนมกราคม 2565 ตามที่ได้รับการแจ้งยืนยันจากบริษัทโมเดอร์นา

 

เภสัชกรหญิงสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ทยอยส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นาจำนวน 1.9 ล้านโดส แก่ประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายน 2564 ตามแผนการส่งมอบวัคซีนทั้งหมดของปี 2564 ที่เคยแจ้งไว้ 

 

เรายังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรผู้ผลิตวัคซีนเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนทางเลือกของโมเดอร์นาได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังคงน่ากังวล อยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จากสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวลล่าสุด

 

บริษัทฯ มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า เราคาดว่าจะสามารถส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นาในงวดถัดไปจำนวน 3.7 ล้านโดส ให้แก่องค์การเภสัชกรรมและสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ภายในเดือนมกราคม 2565 ตามที่ได้รับการแจ้งยืนยันล่าสุดจากโมเดอร์นา 

 

โดยจะเริ่มทยอยนำเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม รวมเป็นการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา ตั้งแต่งวดแรกจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 5.6 ล้านโด๊ส ซึ่งถือว่าเร็วกว่าแผนที่ได้กำหนดไว้ แซดพี เทอราพิวติกส์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการเข้าถึงวัคซีนแก่ประชาชนและสนับสนุนประเทศไทยในการรับมือกับโควิด-19 ต่อไป.

 

ภาพจาก องค์การเภสัชกรรม

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง