รีเซต

รมว.ศธ. ยืนยัน เปิดเทอม 17 พ.ค. ชงแผน ศบค.อนุมัติสอบเข้า ม.1 และ ม.4

รมว.ศธ. ยืนยัน เปิดเทอม 17 พ.ค. ชงแผน ศบค.อนุมัติสอบเข้า ม.1 และ ม.4
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2564 ( 16:24 )
172
รมว.ศธ. ยืนยัน เปิดเทอม 17 พ.ค. ชงแผน ศบค.อนุมัติสอบเข้า ม.1 และ ม.4

วันนี้ (19 เม.ย.64) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับคณะที่ปรึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1/2554 ซึ่งมีข้อสรุปว่า การเปิดภาคเรียนที่ 1 ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม คือ วันที่ 17 พ.ค. แต่หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่เป็นการระบาดรอบใหม่ยังไม่ดีขึ้นก็อาจจะเสนอให้มีการเลื่อนเปิดภาคเรียนออกไปเป็นวันที่ 1 มิ.ย.2564

แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นกับศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) พิจารณาอีกครั้ง ระหว่างนี้ ศธ.ขอประเมินตามสถานการณ์อีกครั้งก่อน ส่วนการรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 และม.4 นั้นได้รับรายงานว่าโรงเรียนแต่ละแห่งขณะนี้เปิดรับสมัครผ่านระบบออนไลน์ไปแล้ว ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ในวันที่ 1 พ.ค. ที่กำหนดเป็นวันสอบเข้าเรียนนั้น ได้มอบให้ทาง สพฐ.ไปจัดทำแผนการจัดสอบของแต่ละโรงเรียนให้ชัดเจน โดยคำนึงถึงมาตรการที่เข้มข้นของทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ขณะที่วันประกาศผลสอบและสอบสัมภาษณ์นั้นให้โรงเรียนจัดแบ่งกลุ่มนักเรียน เพื่อลดการรวมตัว โดยจะมีการเสนอแผนการสอบเข้าม.1 และ ม.4 ให้ ศบค.พิจารณาอนุมัติการสอบต่อไป  

ด้าน นายอัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า ขณะนี้ สพฐ.เตรียมความพร้อมเรื่องการเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อรองรับหากสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น เนื่องจาก รมว.ศธ.กำชับเรื่องการเรียนการสอนออนไลน์ต้องทำให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ผ่านมามีทางเลือกให้เด็กเรียนอย่างหลากหลายทั้งรูปแบบ Online Onsite และ Onhand ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ตามความถนัด หรือจะเลือกเรียนแบบผสมผสานก็ได้ แต่ไม่ว่าอย่างไรเด็กต้องได้เรียนอย่างเต็มที่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง