รีเซต

เปิดใจพี่น้องมือผสมยาดองเถื่อน เผยขั้นตอนผลิตและช่องทางขาย

เปิดใจพี่น้องมือผสมยาดองเถื่อน เผยขั้นตอนผลิตและช่องทางขาย
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2567 ( 17:16 )
11
เปิดใจพี่น้องมือผสมยาดองเถื่อน เผยขั้นตอนผลิตและช่องทางขาย

จากการสอบปากคำนายสุรศักดิ์และนายสุรชัย 2 พี่น้องผู้ต้องหาในคดีผลิตสุราเถื่อนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ทำให้ทราบรายละเอียดขั้นตอนการผลิตและการขนส่งเพื่อจำหน่ายอย่างครบถ้วน


ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้เริ่มลงมือผลิตยาดองเถื่อนมาได้ประมาณ 1 ปี โดยการศึกษาหาข้อมูลสูตรและวิธีการผสมจากแหล่งต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต จากนั้นจึงสั่งซื้อสารเคมีเมทานอลจากโรงงานแห่งหนึ่งในย่านลาดกระบัง แล้วลักลอบนำมาผสมที่บ้านพักของตนในซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1-3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ 


บ้านพักดังกล่าวมีลักษณะเป็นเพิงชั้นเดียว แบ่งเป็น 3 ห้อง โดยใช้พื้นที่ด้านหลังเป็นโรงงานผลิตยาดองเถื่อน วิธีการคือนำเมทานอลมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่ทำให้ได้แอลกอฮอล์ความเข้มข้นราว 35-40 ดีกรี หลังจากนั้นจึงบรรจุใส่ถังแกลลอนเพื่อส่งขายให้ซุ้มรถเข็นและร้านยาดองต่าง ๆ โดยร้านค้าเหล่านั้นจะนำไปผสมเป็นยาดองอีกทีก่อนนำออกจำหน่าย


อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกควบคุมตัวมายังสถานีตำรวจ ผู้ต้องหาทั้งสองปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมใด ๆ แก่สื่อมวลชนที่รอสัมภาษณ์ ยืนยันจะให้การเฉพาะกับเจ้าหน้าที่เท่านั้น


คดีนี้สะท้อนให้เห็นว่า ความรู้ในการผลิตสุราเถื่อนสามารถหาได้ง่ายจากโลกออนไลน์ และช่องทางการขายแบบใต้ดินก็มีอยู่มากมาย แม้จะผิดกฎหมายแต่หลายคนยังยอมเสี่ยงเพื่อหวังผลกำไร 


ดังนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงต้องเร่งกำกับดูแลทั้งการเผยแพร่สูตรผสมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทางอินเทอร์เน็ต การควบคุมการขายสารเคมีของโรงงานอุตสาหกรรม ตลอดจนการสืบสวนปราบปรามเครือข่ายซุ้มรถเข็นและร้านค้าที่รับซื้อสุราเถื่อนไปจำหน่ายอย่างเข้มงวด เพื่อตัดวงจรอันตรายเหล่านี้อย่างถาวร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง