รีเซต

ตร.เรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม หลังโจรย่ามแดงตระเวนฉกลอตเตอรี่กว่า 600 ใบ (คลิป)

ตร.เรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม หลังโจรย่ามแดงตระเวนฉกลอตเตอรี่กว่า 600 ใบ (คลิป)
มติชน
14 มีนาคม 2565 ( 15:20 )
48
ตร.เรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม หลังโจรย่ามแดงตระเวนฉกลอตเตอรี่กว่า 600 ใบ (คลิป)

ความคืบหน้ากรณีโจรสะพายย่ามแดงตระเวนลักสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามแผงขายสลากต่างๆในเขตเทศบาลหนองฉาง และพื้นที่ใกล้เคียง ในจังหวัดอุทัยธานี กวาดสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ไปกว่า 600 ใบ โดยคนร้ายเริ่มก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้แก่ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลมากกว่า 50,000 บาทนั้น

 

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ ทางร.ต.อ.พจนา เกตุเกล้า ร้อยเวร สภ.หนองฉาง ได้ติดต่อผู้ค้าสลากที่เป็นผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เพื่อรวมสำนวนคดีของผู้เสียหายทุกรายในพื้นที่ให้เป็นคดีเดียวกัน เนื่องจากคนร้ายลงมือก่อเหตุในวันที่ 5 มี.ค. และ 7 มี.ค.

 

เพื่อเร่งสืบสวนและติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด โดยนางจงกล สุประดิษฐอาภรณ์ อายุ 66 ปี หนึ่งในผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกคนร้ายนี้ขโมยสลากไปกว่า 300 ใบ ในวันที่ 5 มีนาคม เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตนและพี่ชายสามี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งก็อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับตัวคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้พบว่ายังลอยนวลไปก่อเหตุในพื้นที่อื่นๆ ด้วย

 

และคาดว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่คนร้ายขโมยไป น่าจะนำไปขายต่อในราคาถูกกว่าหน้าร้าน ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ได้หวังว่าจะได้ของคืนแล้วเพราะหวยใกล้จะออกรางวัลแล้ว แต่อยากให้จับตัวให้ได้มากกว่า

 

ด้านนายเสรีย์ สุประดิษฐ์อาภรณ์ อายุ 76 ปี พี่ชายผู้เสียหายซึ่งเป็นคนขับจยย.ไล่ตามคนร้ายในวันเกิดเหตุ เล่านาทีที่ขับรถไล่ตามว่า หลังจากที่นางจงกล วิ่งมาบอกกับตนว่าสลากถูกคนร้ายขโมยไป  ตนก็รีบขับรถจยย.ไล่ตามไปติดๆ แต่ด้วยคนร้ายมีความชำนาญเส้นทางและรู้ทางหนีทีไล่ จึงทำให้ตนตามไม่ทันและไม่รู้ว่าคนร้ายหลบหนีไปซอยไหน เพราะขับหนีไปไวมากจริงๆ

 

 

ด้าน นางสาววิไลรัตน์ วิเชียรรัตน์ อายุ 43 ปี ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล อีกหนึ่งรายที่ถูกคนร้ายขโมยไปได้ 6 ใบ ในวันที่ 7 มี.ค. กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมและติดตามความคืบหน้าคดี โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมดออกหมายจับเพื่อมาดำเนินคดี

 

คาดว่าน่าจะจับกุมตัวได้ในไม่ช้านี้ ซึ่งอยากให้ทางเจ้าหน้าที่จับกุมให้ได้เร็วที่สุด ส่วนสลากที่ขโมยไปนั้น คาดว่าน่าจะนำไปขายต่อ เพราะขโมยไปได้เยอะมากๆ และล่าสุดยังพบว่า คนร้ายรายนี้ได้เดินทางไปก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋าชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ ด้วย

 

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวจะถูกแบ่งออกไปยัง สภ.ที่เกิดเหตุ โดยมี คดีขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล ในพื้นที่ สภ.หนองฉาง กว่า 400 ใบ คดีขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาล ในพื้นที่ สภ.เขาบางแกรก กว่า 200 ใบ และคดีวิ่งราวทรัพย์ (กระเป๋าสตางค์) ในพื้นที่ สภ.บ้านไร่ 1 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและจากการยืนยันรูปพรรณสัณฐาน และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการก่อเหตุแล้ว ยืนยันว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกันจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง