รีเซต

เช็กด่วน! ตร.เตือนภัย "10 แก๊งร้าย อันตรายช่วงปีใหม่" ระวังจะตกเป็นเหยื่อ

เช็กด่วน! ตร.เตือนภัย "10 แก๊งร้าย อันตรายช่วงปีใหม่" ระวังจะตกเป็นเหยื่อ
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2564 ( 13:09 )
110
เช็กด่วน! ตร.เตือนภัย "10 แก๊งร้าย อันตรายช่วงปีใหม่" ระวังจะตกเป็นเหยื่อ

วันนี้(26 ธ.ค.64) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ในห้วงเวลาปัจจุบันใกล้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ซึ่งพี่น้องประชาชนหลาย ๆ ท่านจะได้เดินทางไปอวยพรปีใหม่ผู้ใหญ่ที่เคารพรัก ออกไปซื้อของขวัญ ไปทำบุญ หรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ แต่อาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพ แฝงตัวเข้ามา หลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชนได้

พล.ต.ต.ยิ่งยศฯ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่ใกล้จะถึงนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยกับพี่น้องประชาชน จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะดูแลรับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จัดเตรียมมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2565 และได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในวันหยุดปีใหม่ ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพ “10 แก๊งร้าย อันตรายช่วงปีใหม่” ประกอบไปด้วย

1.แก๊งส่งของขวัญปีใหม่

2.แก๊งเรี่ยไรทำบุญ

3.แก๊งขายสินค้าราคาถูก

4.แก๊งชุบทองล้างทองรูปพรรณ

5.แก๊งสารพัดช่าง

6.แก๊งชวนเล่นการพนัน

7.แก๊งล้วงและกรีดกระเป๋า

8.แก๊งจัดงานเลี้ยง

9.แก๊งมอมยา

10.แก๊งใช้ธนบัตรปลอม และบัตรเครดิตปลอม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน และขอแสดงความห่วงใย หากท่านใดได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งมิจฉาชีพ หรือพบเห็นการกระทำความผิด กรุณารีบแจ้งสถานีตํารวจใกล้บ้านท่าน หรือโทร. สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง






ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง