รีเซต

เกาหลีใต้วางแผนเตรียมอยู่กับโควิด-19 ให้ได้ตั้งแต่ตุลาคมนี้

เกาหลีใต้วางแผนเตรียมอยู่กับโควิด-19 ให้ได้ตั้งแต่ตุลาคมนี้
TNN World
9 กันยายน 2564 ( 09:36 )
58
เกาหลีใต้วางแผนเตรียมอยู่กับโควิด-19 ให้ได้ตั้งแต่ตุลาคมนี้
South Korea: เกาหลีใต้วางแผนเตรียมอยู่กับโควิด-19 ให้ได้ตั้งแต่ตุลาคมนี้ ขณะที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทะลุ 2,000 คนอีกครั้งในสัปดาห์นี้
 
 
สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ทางการเกาหลีใต้กำลังร่างแผนการใช้ชีวิตอยู่กับโควิด-19 ให้เป็นปกติ โดยคาดว่าประชากรวัยผู้ใหญ่ราว 80% จะได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้วภายในสิ้นเดือนตุลาคม
 
 
ทางการเกาหลีใต้ ระบุว่า จะทบทวนมาตรการต่าง ๆ ที่จะทำให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตเป็นปกติ และจะเปลี่ยนไปใช้มาตรการใหม่ทันทีที่มีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูงและสถานการณ์โดยรวมเสถียร
 
 
ในเบื้องต้น รัฐบาลคาดการณ์ว่า แผนการใหม่นี้จะเริ่มใช้ได้ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ซึ่งคาดว่าประชากรวัยผู้ใหญ่ราว 80% จะได้รับวัคซีนครบแล้ว
 
 
วันอังคาร (7 กันยายน) ที่ผ่านมา ชาวเกาหลีใต้ได้วัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม คิดเป็น 70.9% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ทั้งหมด ขณะที่ประชากรวัยผู้ใหญ่ราว 42.6% ได้รับวัคซีนครบเข็มแล้ว
 
 
ด้านสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี หรือ KDCA รายงานเมื่อวานนี้ (8 กันยายน) ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 2,050 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศ 2,014 คน ทำให้เกาหลีใต้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ทะลุ 2,000 คนอีกครั้งภายในสัปดาห์เดียว
 
 
เกาหลีใต้พบผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ในหลักพันมาเป็นเวลา 64 วันติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 265,000 คน และผู้เสียชีวิตกว่า 2,300 คน
 
 
หน่วยงานสาธารณสุขเกาหลีใต้แสดงความวิตกกังวลว่า เชื้อโควิดอาจกลับมาระบาดรุนแรงอีกครั้งในกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบจนทำให้เกิดการแพร่เชื้อไปทั่วประเทศ เมื่อผู้คนพากันออกเดินทางในช่วงเทศกาลชูซอก ซึ่งเป็นวันขอบคุณพระเจ้าของเกาหลีหรือเทศกาลเก็บเกี่ยว ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน
 
 
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานสาธารณสุขเกาหลีใต้ ระบุว่า กรุงโซลและพื้นที่โดยรอบพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้น มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ของเมื่อวานนี้ (8 กันยายน) คิดเป็น 77% ของยอดป่วยทั้งหมด อีกทั้งยังมีประชาชนที่ออกเดินทางเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ถือเป็นสัญญาณที่อันตรายมาก

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง