รีเซต

แจ้งจับโจรแอบงัดเงินตู้บริจาควัด

แจ้งจับโจรแอบงัดเงินตู้บริจาควัด
มติชน
16 ตุลาคม 2564 ( 16:47 )
45
แจ้งจับโจรแอบงัดเงินตู้บริจาควัด

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ จูมแพง รองสว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งจากนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกร วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ ว่ามีคนร้ายแอบเข้ามาทุบตู้บริจาคเงินที่ตั้งอยู่หน้าวิหารหลวงพ่อพระนอนและขโมยเงินในตู้บริจาคไป หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุมีอยู่ด้วยกันสองจุด ตรงบริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อพระนอน และตรงที่วางขายดอกไม้ธูปเทียน ซึ่งเป็นตู้บริจาคที่ทางวัดวางไว้ เพื่อให้ญาติโยมที่มาทำบุญไหว้พระ ได้นำเงินใส่เพื่อช่วยเป็นค่าน้ำค่าไฟ คนร้ายได้ทุบตู้เจาะเป็นรูแล้วล้วงเงินในตู้บริจาคไป ส่วนอีกตู้คนร้ายใช้วิธีงัดแล้วเอาเงินไป

 

นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกร วัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด พบว่าเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา เดินเข้าไปที่ตู้บริจาคที่อยู่หน้าวิหารพลวงพ่อพระนอน แล้วงัดและทุบตู้บริจาคเอาเงินไป ซึ่งเงินที่ตู้บริจาคนั้นเป็นเงินที่ญาติโยม เขาบริจาคเพื่อช่วยเป็นค่าน้ำค่าไฟ ค่าน้ำมันและค่าโลงศพ ที่ไว้ใช้สำหรับเผาศพคนจนและผู้อยากไร้ที่เขาไม่มีเงิน รวมทั้งผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด19 เงินที่อยู่ในตู้ ยังไม่ทราบว่ามีเยอะหรือไม่ แต่ก็เห็นคนร้ายหยิบเงินไป ทำให้สงสารญาติโยมที่เขามีจิตศรัทธาช่วยบริจาค ไม่เป็นไรเรายังไหวสู้ ใครเอาไปก็เป็นกรรมของเขา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง