รีเซต

เปิดแล้ว!! ศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน ไทย-ญี่ปุ่น และลุมพินีทาวเวอร์ 9–31 ส.ค.นี้

เปิดแล้ว!! ศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน ไทย-ญี่ปุ่น และลุมพินีทาวเวอร์ 9–31 ส.ค.นี้
มติชน
9 สิงหาคม 2564 ( 16:45 )
33
เปิดแล้ว!! ศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน ไทย-ญี่ปุ่น และลุมพินีทาวเวอร์ 9–31 ส.ค.นี้
 

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีความห่วงใยผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทั่วไปจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และกำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาตินั้น ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้ดำเนินการตามมาตรการปิดแคมป์คนงานเป็นเวลา 1 เดือน โดยมีเป้าหมายดำเนินการฉีด 3,500 คนต่อวัน จากแคมป์คนงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้งหมด 611 แคมป์ คนงาน 83,082 คน เป็นคนไทย 32,471 คน ต่างด้าว 50,611 คน

 

 

 

นายสุชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงแรงงาน โดยโรงพยาบาลในเครือประกันสังคม

กระทรวงมหาดไทย (มท.) โดยกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงานที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร มีศักยภาพการฉีดวันละ 2,000 คน มีทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาล (รพ.) วิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร ให้การดูแลการฉีด และอีกศูนย์ที่อาคารลุมพินี ทาวเวอร์ ถนนวิภาวดี แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ มีศักยภาพการฉีด 1,500 คนต่อวัน มีทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และบุคลากรทางการแพทย์จาก รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์ สนับสนุนในการฉีดวัคซีนโควิด-19

 

 

 

 

“สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงานทั้ง 2 แห่ง จะให้บริการตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 31 สิงหาคมนี้ เว้นวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ การฉีดวัคซีนโควิด-19 ในแคมป์คนงาน เป็นหนึ่งในมาตรการที่กระทรวงแรงงาน ให้การป้องกันรักษาโดยเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้แก่คนงานในแคมป์ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มคนงาน เป็นการสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนทั่วไปที่อยู่อาศัยบริเวณชุมชนรายรอบแคมป์คนงาน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ภาคแรงงาน ผู้ประกอบการสามารถเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้” นายสุชาติ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง