รีเซต

สหภาพขสมก. เตรียมยื่นหนังสือขอให้ชะลอยกเลิกเส้นทางเดินรถ

สหภาพขสมก. เตรียมยื่นหนังสือขอให้ชะลอยกเลิกเส้นทางเดินรถ
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2563 ( 07:44 )
208
สหภาพขสมก. เตรียมยื่นหนังสือขอให้ชะลอยกเลิกเส้นทางเดินรถ

วันนี้ (15พ.ย.63) ภายหลังจากที่รถเมล์ร้อนขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บางสาย ยุติการให้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมเป็นต้นมา ตามแผนถ่ายโอนให้เอกชนที่ได้รับอนุญาตเดินรถแทน เพื่อไม่ให้เส้นทางซ้ำซ้อน เช่น สาย 29 หัวลำโพง-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต และสาย 207 มหาวิทยาลัยรามคำแหง 1 - วิทยาเขตมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2

 

ทั้งนี้ หลังจากนี้ จะมีรถเมล์ร้อน ทยอยยุติการให้บริการอีก เช่น สาย 26 มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่จะหมดอายุเดือนมกราคม 2564

 

ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ขสมก. และกรมการขนส่งทางบก ในฐานะเป็นเรกูเรเตอร์ อยู่ระหว่างหารือร่วมกันในการจัดเส้นทางเดินรถ เพื่อให้ตอบโจทย์การบริการและสอดรับกับแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งตามแผนปฏิรูปเส้นทาง 269 สายเดิม เป็นของ ขสมก. 137 สาย และเอกชน 132 สาย ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะแบ่งให้เอกชนเดินรถสายใด เพื่อให้การบริการไม่ขาดช่วง เบื้องต้นอาจจะเหลือให้บริการ 162 เส้นทาง เเต่ต้องรอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติก่อน

 

ด้านนายบุญมา ป๋งมา ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า การยกเลิกเดินรถเมล์ใน 5 เส้นทาง มีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อน เช่น ต้องต่อรถหลายต่อ, มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่ม ดังนั้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ สหภาพฯ จะทำหนังสือถึงอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ให้พิจารณาชะลอการยกเลิกเส้นทางเดินรถขสมก.

 
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง