รีเซต

ตามติด!! ชีวิตแรงงานต่างด้าวในไทยช่วงโควิด-19

ตามติด!! ชีวิตแรงงานต่างด้าวในไทยช่วงโควิด-19
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 15:25 )
234
ตามติด!! ชีวิตแรงงานต่างด้าวในไทยช่วงโควิด-19

แรงงาน ชาวกัมพูชา ที่ ทำงานในประเทศไทย ในช่วง covid-19 ที่ผ่านมา ต้องเผชิญปัญหาหลายด้านที่สร้างความไม่สบายใจ และความมั่นคงในชีวิต  บางรายทำงาน ในสถานประกอบการ โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ได้รับผลกระทบ กิจการถูกปิดชั่วคราว  มีแรงงานมากมายโชคดีที่นายจ้าง เจ้าของธุรกิจชาวไทย ยังจ่ายเงินเยียวยา ครึ่งหนึ่งของเงินเดือน 


นาง มอม เจีย แรงงานชาวกัมพูชา อายุ 30 ปี ทำงานแม่บ้านได้ให้ข้อมูลว่า การได้ทำงานในประเทศไทย ถือ เป็นเรื่องที่ดี เพราะ นายจ้างในประเทศไทยส่วนใหญ่จิตใจดี มีความเมตตา เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ อีกทั้งค่าครองชีพ ในประเทศไทยก็ไม่สูงมาก 


ด้าน นายจันทอง แงม แรงงานชาวกัมพูชา อายุ 34 ปีทำงานพนักงานโรงแรม กล่าวถึงสวัสดิการ    การ รักษาพยาบาลกรณีป่วย ว่าได้รับการ รักษาอย่างดีจากโรงพยาบาลของรัฐตามข้อตกลงของการว่าจ้างแรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในราชอาณาจักร ขั้นตอนการขอเข้ารับบริการกรณีเจ็บป่วยก็ไม่ยุ่งยากส่วนเรื่อง เงินรายได้จากค่าจ้างแรงงาน ที่จะส่งกลับบ้านก็ไม่มีปัญหาอะไร  เนื่องจากในปัจจุบันการส่งเงินผ่านธนาคารแบบเวทเทิร์นยูเนียน ที่ ส่งเงินผ่านธนาคารในประเทศไทย ไปยัง ธนาคารต่างชาติ ถึงมือญาติ พี่น้อง ในกัมพูชาได้โดยตรง จึงสบายใจ  


ทั้งนี้หลังจากรัฐบาลไทยได้ผ่อนคลาย ทางด้าน เศรษฐกิจ โรงแรมที่พัก สถานที่ ท่องเที่ยวต่างๆ กลับมาเปิดให้บริการ แต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขตามมาตรการที่ราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด และขอความร่วมมือให้ นักท่องเที่ยง ที่ จะเดินทางไปใช้บริการ ต้อง สแกน แอฟไทยชนะ ในการติดตามตัว พร้อมทั้งมาตรการด้านการรักษาความสะอาด สวมใส่หน้ากากอนามัย  เว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง