รีเซต

3 โบรกฯ ส่องแนวโน้มหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์ลงทุน

3 โบรกฯ ส่องแนวโน้มหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์ลงทุน
ทันหุ้น
6 กุมภาพันธ์ 2566 ( 13:12 )
26
3 โบรกฯ ส่องแนวโน้มหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์ลงทุน

#ทันหุ้น-บล.กสิกรไทย มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,680-1,691 จุด โดยปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดทิศทางตลาดหุ้นสัปดาห์นี้คือ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในสหรัฐและไทยและการรายงานงบไตรมาส 4/65 ของบริษัทจดทะเบียน 

 

โดยธีมการลงทุนในสัปดาห์นี้ ได้แก่หุ้นกลุ่มเครื่องดื่มและอาหาร แนะนำหุ้น SNNP หุ้นกลุ่มส่งออก แนะนำ AAI , ITC และ  KCE ได้แระแสบวกจากค่าเงินบาทอ่นค่าเร็วมากๆ ล่าสุดอยู่ที่ 33.4 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่ากำไรงวดไตรมาส 4/65 จะออกมาดี โดย AAI คาดกำไรจะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ  หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า แนะนำ GPSC คาดรายงานงบไตรมาส 4/65 จะขาดทุน 253 ล้านบาท งบอ่อนแอ แต่ราคาหุ้นปรับฐานลงมาตอบรับไปแล้ว แต่แนวโน้มงวดไตรมาส 1/66 จะมีกำไรเติบโต หนุนจากค่า Ft ที่ขึ้นราคาก๊าซที่ลง ประเมินจะเห็นการ buy on dip หลังงบออก 

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าตลาดหุ้นภูมิภาคปรับลงตามตลาดหุ้นสหรัฐฯหลังการรายตัวเลขภาคแรงงานเดือน ม.ค.ออกมาแข็งแกร่งจนทำให้ตลาดคาดว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยฯมากกว่าที่คาดไว้ที่ 5% แต่ยังต้องติดตามความเห็นของประธาน เฟดที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ. ระหว่างทางจะส่งผลต่อทิศทางตลาดหุ้นและค่าเงินเกิดความผันผวนที่จะเป็นปัจจัยจำกัดต่อการไหลเข้าของFlow ส่วนบ้านเรากระทรวงพาณิชย์รายเงินเฟ้อทั่วไปเดือน ม.ค. ขยายตัว 5.02% ชะลอลงจากเดือนก่อนที่ขยายตัว 5.89%yoy จากราคาพลังงานและอาหารสดที่ลดลง โดยกระทรวงพาณิชย์คาดเดือน ก.พ. เงินเฟ้อฯจะขยายตัวในอัตราชะลอลงและสิ้นปีคาดเงินเฟ้ออยู่ในกรอบ 2-3% ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมาย กนง. จึงคาดการปรับขึ้นดอกเบี้ยฯบ้านเราน่าจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป 

 

ส่วนดัชนีหุ้นไทย ภาคบ่ายเชื่อว่าจะอยู่ในช่วงพักฐานต่อตามกรอบ 1,675-1,695 จุด กลยุทธ์การลงทุนยังชอบหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก China Reopening CENTEL BEM หุ้นที่กำไร 4Q65F เติบโตดี CPN หุ้นได้ประโยชน์เงินเฟ้อชะลอ KCE, MTC, ADVANC 

 

ด้านบล.โกลเบล็ก คาดดัชนียังแกว่งตัวผันผวนออกข้างพร้อมวอลุ่มที่ลดลง ขณะที่ค่าสัญญาณ MACD และ RSI ที่เคลื่อนไหวสวนทางกันเป็นสัญญาณของการพักฐาน นอกจากนี้ค่าเงินบาทอ่อนเป็นปัจจัยให้ Fund Flow ไหลออก 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้า ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบตลอดช่วงการซื้อขาย ตลาดหุ้นปรับตัวลง เนื่องจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาด และอัตราการว่างงานที่ต่ำกว่าตลาดคาด ทำให้มีความกังวลว่าเฟดจะเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ทำให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,685.17 จุด ลบ 3.19 จุด หรือ 0.19% มีมูลค่าการซื้อขาย 28,022 ล้านบาท 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง