รีเซต

เลือกตั้ง 2566 เพื่อไทย ย้ำ ประธานสภา ไม่เป็นปัญหาร่วมงาน กก.

เลือกตั้ง 2566 เพื่อไทย ย้ำ ประธานสภา ไม่เป็นปัญหาร่วมงาน กก.
TNN ช่อง16
30 พฤษภาคม 2566 ( 17:58 )
68
เลือกตั้ง 2566 เพื่อไทย ย้ำ ประธานสภา ไม่เป็นปัญหาร่วมงาน กก.

ภาพการแถลงข่าวของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่แถลงผลการประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลครั้งแรก ภายหลังลงนาม MOU ร่วมกันแล้ว เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า ในการประชุมดังกล่าวมีการพูดคุยถึงข้อพิพาทการครองตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่า ทั้งพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย จะพิจารณาในประเด็นดังกล่าวร่วมกันอย่างเร็วที่สุด พร้อมมั่นใจว่า ตำแหน่งดังกล่าวจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนการแบ่งสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ระหว่างพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลนั้น จะเกิดขึ้น ภายหลังคณะทำงานช่วงเปลี่ยนผ่าน หรือ Transition Team ได้ทำงานร่วมกันแล้ว เพื่อให้รับทราบประเด็นปัญหาที่พรรคร่วมฯ จะผลักดัน เพื่อแบ่งสรรตำแหน่งรัฐมนตรี โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และย้ำว่า พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยังสามัคคีกัน และพร้อมร่วมกันทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน 


เช่นเดียวกับ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ยืนยันว่า ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลจะพิจารณาร่วมกัน โดยไม่ยึดว่าเป็นโควตาของพรรคการเมืองใด พร้อมยืนยันว่า ปัญหาดังกล่าว จะไม่เป็นอุปสรรคต่อจัดตั้งรัฐบาล หรือกระทบต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่า ไม่ว่าจะเกิดเหตุใดขึ้น พรรคเพื่อไทย จะอยู่กับพรรคก้าวไกลตลอดไป ก่อนที่นายแพทย์ชลน่าน จะโอบกอดนายพิธาในระหว่างการแถลง  


ขณะที่ ที่ที่ประชุม 8 หัวหน้าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยังเห็นชอบร่วมตั้งคณะทำงานช่วงเปลี่ยนผ่าน หรือ Transition Team โดยมีหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธานคณะทำงาน และมีคณะทำงานที่ประกอบไปด้วย นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล  นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ  นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  นายวิรัตน์ วรศสิริน (วอ-รด-สิ-ริน) รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม  นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทยรวมพลัง และนายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ซึ่งคณะทำงานชุดดังกล่าว จะมีการประชุมในครั้งถัดไป วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ที่พรรคเพื่อไทย จะเป็นเจ้าภาพการประชุม




 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง