รีเซต

แปดริ้วเมืองร้าง ตามประกาศเคอร์ฟิว หลัง ปชช.ปิดบ้านเงียบ

แปดริ้วเมืองร้าง ตามประกาศเคอร์ฟิว หลัง ปชช.ปิดบ้านเงียบ
77ข่าวเด็ด
3 เมษายน 2563 ( 18:06 )
187
แปดริ้วเมืองร้าง ตามประกาศเคอร์ฟิว หลัง ปชช.ปิดบ้านเงียบ

ฉะเชิงเทรา – แปดริ้วเมืองร้าง ตามประกาศเคอร์ฟิว หลัง ปชช.ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือต่อรัฐบาลปิดบ้านเรือนร้านค้ากันจนเงียบกริบก่อนเวลาที่กำหนด โดยมีเพียงบางพื้นที่เท่านั้น ที่ยังคงมีการฝ่าฝืนคำสั่งอย่างประปราย ด้าน รอง ผบช. ภ.2 ลงพื้นที่ปล่อยแถวระดมกวาดล้างตรวจตรากวดขันให้เป็นไปตามประกาศอย่างเข้มงวด

 

วันที่ 3 เม.ย.63 เวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหลังการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฉบับที่ 2 (เคอร์ฟิว) จากรัฐบาลห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันนี้ เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด 19 เป็นวันแรกนั้น ประชาชนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา นั้นส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

โดยมีการปิดร้านค้าและบ้านเรือนตั้งแต่ช่วงก่อนถึงเวลาที่กำหนด จนดูเงียบสงัดคล้ายกับเป็นเมืองร้างในทันทีตั้งแต่ในเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะที่ตามท้องถนนมีรถยนต์สัญจรผ่านอย่างประปราย และแทบไม่มีรถขับผ่านเลยในบางเส้นทาง โดยเฉพาะในเส้นทางสายรอง ส่วนเส้นทางสายหลักนั้น ยังคงมีรถยนต์สัญจรผ่านเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางมาปล่อยแถวข้าราชการตำรวจ ทหาร อส. และ ตชด. ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 204 นาย ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางมาร่วมปล่อยแถวในครั้งนี้ด้วย

เพื่อระดมกวาดล้างกวดขันตรวจตราประชาชนให้อยู่แต่ภายในบ้านพักตามเวลาที่ทางรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินกำหนด ให้เป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว แต่ขณะเดียวกัน ได้มีประชาชนบางส่วนที่ยังฝ่าฝืนคำสั่ง โดยมีการแอบลักลอบจับกลุ่มตั้งวงดื่มสุรากันในบางจุด เช่นภายในตลาดบางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว และด้านหลังหมู่บ้านกรุงไทย ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปทำการว่ากล่าวตักเตือน และแนะนำให้กลับเข้าบ้านพัก แต่ได้มีบางส่วนไหวตัวทัน ได้รีบแยกย้ายพากันหลบหนีกลับไปก่อนหน้า ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปถึงยังจุดที่ได้รับการแจ้งเหตุ ว่ามีการกระทำการฝ่าฝืนคำสั่งตามประกาศดังกล่าว

ได้กลับบ้าน ไม่นาน นายกไก่ ส่งสัญญาณเตรียมออกงานอีกแล้ว

กลับบ้านไม่นาน ‘นายกไก่’ ส่งสัญญาณเตรียมออกงานอีกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง