รีเซต

ปัดรับจำนำบัตรคนจน! แค่ให้เงินสดแล้วคิดดอก บุกร้านตรวจโยงต้นตอคดีโหด

ปัดรับจำนำบัตรคนจน! แค่ให้เงินสดแล้วคิดดอก บุกร้านตรวจโยงต้นตอคดีโหด
ข่าวสด
28 มิถุนายน 2564 ( 20:52 )
88
ปัดรับจำนำบัตรคนจน! แค่ให้เงินสดแล้วคิดดอก บุกร้านตรวจโยงต้นตอคดีโหด

 

พาณิชย์จังหวัด พร้อม ตำรวจ บุกร้านขายของชำ โยงคดีลูกชายโหด ทำร้ายพ่อขุดหลุมฝังศพ ญาติคาดปม เอาบัตรคนจนมาจำนำแล้วไม่แบ่งเงินให้ เจอเข้าข่ายปิด แม้ปัดไม่ได้ยึดบัตร

 

 

วันที่ 28 มิ.ย.2564 จากกรณีเกิดคดีสลด ลูกชายทำร้ายพ่อแท้ๆจนเสียชีวิตภายในบ้านพัก ต.แดงใหญ่ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ โดยญาติระบุสาเหตุอาจจะมาจากเรื่องที่ผู้ตายนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ของตัวเองและลูกชายรวม 2 ใบ ไปจำนำไว้กับร้านค้าเป็นเงิน 2,500 บาท ต่อมาลูกชายทวงเงิน 1,250 บาทในส่วนของตัวเอง แต่พ่อไม่มีให้ คาดน่าจะเป็นสาเหตุความโกธรแค้น ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจติดตามจับกุมลูกชายผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว

 

 

ส่วนเรื่องการจำนำบัตรคนจน ล่าสุดเรื่องนี้ นายปรารภ ลิไธสง พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่คลังจังหวัด และ ตำรวจ สภ.พุทไธสง เดินทางไปตรวจสอบยังร้านค้าตามที่ญาติผู้ตายระบุ นำบัตรครจนมาจำนำไว้ โดนเจ้าของร้านระบุ ผู้ตายและลูกชายมารูดเอาสินค้าที่ร้านจริง มาใช้บริการเป็นประจำ และไม่ได้ยึดบัตรเอาไว้ แต่ยอมรับว่าได้ให้เงินสดไปด้วย ดอกเบี้ยร้อยละ 5 บาท

 

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ได้ยึดเครื่องอุปกรณ์การรูดบัตรทั้งหมดนำไปตรวจสอบ เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า เข้าข่ายกระทำผิดจริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง