รีเซต

Eastspring ชวนปรับพอร์ตลงทุนรับครึ่งปีหลัง แนะกระจายเสี่ยงหลายสินทรัพย์รับความผันผวน

Eastspring ชวนปรับพอร์ตลงทุนรับครึ่งปีหลัง แนะกระจายเสี่ยงหลายสินทรัพย์รับความผันผวน
TNN ช่อง16
7 มิถุนายน 2565 ( 11:24 )
89
Eastspring ชวนปรับพอร์ตลงทุนรับครึ่งปีหลัง แนะกระจายเสี่ยงหลายสินทรัพย์รับความผันผวน

     TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring ชวนผู้ลงทุนปรับพอร์ตรับครึ่งปีหลัง พร้อมออกแคมเปญลดค่าธรรมเนียมขาเข้า (Front End Fee) ทุกกองทุนทุกช่องทาง 50% พร้อมพิเศษเฉพาะกองทุนจาก ARK Invest ฟรีค่าธรรมเนียมขาเข้า 6 กองทุน ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2565


     นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ TMBAM Eastspting และ Thanachart Fund Eastspring กล่าวถึงภาพการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง ว่าจะยังมีปัจจัยกดดันสินทรัพย์เสี่ยงอยู่ส่งผลให้เกิดความผันผวนค่อนข้างสูงหลังจากนี้ เพราะโดยส่วนตัวยังเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังเร่งตัวสูงขึ้นและกดดันให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องต่อไป นอกจากนั้น ยังพบว่าในช่วงที่ผ่านมา GDP สหรัฐฯติดลบ ส่งผลให้โอกาสการเกิด Recession นั้นเป็นไปได้มากขึ้น

     ดังนั้นในช่วงนี้ นายอดิศร จึงได้ออกแคมเปญลดค่าธรรมเนียมให้กับกองทุนของ TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring ทุกกองทุน และทุกช่องทาง โดยพิเศษสำหรับกองทุนจาก ARK Invest ได้แก่ T-ES-GINNO, TMB-ES-GINNO, TMB-ES-AUTOMATION / TMB-ES-FINTECH / TMB-ES-GENOME / TMB-ES-INTERNET ฟรีค่าธรรมเนียมขาเข้าทั้ง 6 กองทุน และกองทุนอื่นๆ จะปรับลดค่าธรรมเนียมขาเข้าอยู่ที่ 50% ตั้งแต่วันที่ 6-30 มิถุนายน 2565 เพื่อให้ผู้ลงทุนใช้โอกาสนี้ในการปรับพอร์ตลงทุนให้พร้อมรับโอกาสการลงทุนในครึ่งปีหลังนี้


     โดย นางสาวเบญจรงค์ เตชะมวลไววิทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring ได้กล่าวเสริมว่าตอนนี้ถึงแม้จะยังมองว่าในช่วงครึ่งปีหลังการลงทุนยังมีความผันผวนอยู่และมีโอกาสเกิดการชะลอตัวทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น ประกอบกับยังมีปัจจัยที่กดดันการลงทุนไม่ว่าจะเป็นการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด การล็อคดาวน์ในจีน และยุโรปคว่ำบาตรรัสเซีย แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจัยเหล่านี้ตลาดรับข่าวไปมากแล้วซึ่งทางบริษัทเริ่มมีมุมมองเชิงบวกต่อสินทรัพย์ต่างๆ ที่มีพื้นฐานดี ดังนี้    


     ในส่วนสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น บริษัทมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นโลก หุ้นเอเชียและหุ้นในประเทศ เพราะต่างมีปัจจัยเฉพาะตัวโดดเด่น รวมถึงกลุ่มประเทศชายขอบ (Frontier) อย่างเช่นในตลาดหุ้นเวียดนาม จะพบว่ามีปัจจัยสนับสนุนจากภาครัฐอย่างมีนัยยะ รวมถึงผลกระทบจากการคลายล็อคดาวน์ในจีนที่เริ่มลดลงและเชื่อว่าจะได้รับแรงส่งจากการเปิดประเทศจะเป็นปัจจัยหนุนในระยะต่อจากนี้ และสำหรับหุ้นไทย เนื่องจากเรามีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงคาดว่าจะได้รับผลบวกจากการเปิดประเทศสูงรวมถึงการที่ราคาพลังงานปรับตัวสูงขึ้นซึ่งในตลาดหุ้นไทยมีสัดส่วนที่เป็นกลุ่มพลังงานในสัดส่วนที่สูงทำให้อาจได้รับประโยชน์ในส่วนนี้

     

     ส่วนสินทรัพย์ตราสารหนี้ เรายังให้น้ำหนักบวกกับตราสารหนี้โลกชั้นดี (Investment Grade) เนื่องจากมองว่าผลตอบแทนจะคุ้มค่าความเสี่ยงมากกว่า ประกอบกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นทั่วโลก แม้จะสร้างความผันผวนให้กับตลาดตราสารหนี้ แต่ในแง่หนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทำให้ผลตอบแทนที่จะได้รับปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน


     นอกจากนั้นสำหรับสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ก็มองว่าในระยะนี้มีความน่าสนใจ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก เพราะถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงของรายได้และเป็นธุรกิจที่ผูกขาด  ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีในการลงทุนในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว นอกจากนั้นยังเชื่อว่าการเปิดเมืองช่วยกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ส่งผลดีต่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่าง REIT ในกลุ่มต่างๆ ทั้งค้าปลีก, ออฟฟิศ. อุตสาหกรรม และ โรงแรม ด้วยเช่นกัน


    นอกจากนั้น นางสาวปนัดดา ตัณฑ์ชาญชีวิน รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่ายและธนบดีธนกิจ TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring ยังได้กล่าวเสริมในตอนท้ายว่าบริษัทได้เตรียมให้คำปรึกษาด้านการจัดพอร์ตลงทุนรับครึ่งปีหลังให้กับผู้ลงทุน ผ่านตัวแทนจำหน่ายต่างๆทั่วประเทศ และเชื่อมั่นว่าการลดค่าธรรมเนียมขาเข้ากองทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ลงทุนตัดสินใจปรับพอร์ตลงทุนเพื่อรับความผันผวนได้โดยไม่ต้องกังวลค่าธรรมเนียมที่อาจจะเกิดขึ้น     ทั้งนี้ หากสนใจลงทุน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.TMBAMeastspring.com หรือโทร 1725 หรือ Thanachart Fund Eastspring โทร 02-126-8399 ในวันและเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ หรือตัวแทนการสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับแต่งตั้ง
คำเตือน : โปรดทำความเข้าใจ ลักษณะสินค้า ผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง