รีเซต

หนุ่มต่างชาติช้ำใจ ไม่ได้แต่งงาน แจ้งจับสาวหลอกให้รัก คบซ้อน เชิดเงินหนี

หนุ่มต่างชาติช้ำใจ ไม่ได้แต่งงาน แจ้งจับสาวหลอกให้รัก คบซ้อน เชิดเงินหนี
ข่าวสด
9 มกราคม 2565 ( 12:46 )
85
หนุ่มต่างชาติช้ำใจ ไม่ได้แต่งงาน แจ้งจับสาวหลอกให้รัก คบซ้อน เชิดเงินหนี

ข่าววันนี้ 9 ม.ค. 65 นายไคร์เร ชาวต่างชาติ ประเทศนอร์เวย์ อายุ 55 ปี ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก วินน์ ชัยเนตร ผู้ประกอบการร้านอาหารอร่อยคิดเช่นบางเสร่ และเป็นผู้ช่วยเหลืองานประชาสัมพันธ์ชุมชน ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ให้ช่วยพามาร้องขอความช่วยเหลือกับนายประทีป นาคบังเกิด ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายจังหวัดชลบุรี ให้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.สำราญ สุขโตสว.สอบสวน สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินคดีกับ สาวชาวกัมพูชา อายุ 29 ปี ในข้อหาฉ้อโกงเงิน จำนวน เกือบ 200,000 บาท โดยการหลอกลวงและให้สัญญาว่าจะแต่งงาน จดทะเบียนสมรสด้วย สุดท้ายเชิดเงินหนี

 

นายไคร์เร กล่าวว่า ได้สานสัมพันธ์รักกันทางเฟซบุ๊กและเดินทางมาพบกันครั้งแรก เมื่อต้นปี 2562 ที่ ต.บางเสร่ เมื่อได้พบกันก็เกิดความพอใจ จึงตกลงคบหาดูใจเป็นคู่รักกันและตกลงจะพา ไปแต่งงานกันที่ประเทศนอร์เวย์ หลังจากนั้นได้บินกลับประเทศ ซึ่งต่อมาในช่วงนั้นได้เกิดโรคระบาดโควิด อย่างหนัก จึงไม่ได้เดินทางมาพบกันแต่จะพูดคุยกันผ่านทางวิดีโอคอลไลน์ ตลอดระยะเวลามาปีกว่า และฝ่ายหญิงบอกให้โอนเงินมาให้ครั้งละประมาณ 1,000 ดอลล่าร์ โดยอ้างว่าจะนำไปทำเอกสารเรื่องการแต่งงานกับทางสถานทูตนอร์เวย์ รวมแล้วเป็นเงินไทยเกือบ 200,000 บาท

 

 

ต่อมาเมื่อประมาณเดือน ธันวาคม 2564 ก่อนวันคริสมาสต์ได้ติดต่อให้มาพบกันที่ชายหาดบางเสร่ จุดที่พบรักกันครั้งแรก แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย กลับไม่มาตามนัดทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้ออกตามหา และพบว่ามาทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตำบลบางเสร่

 

ยังทราบอีกว่า ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับชายชาวต่างชาติอีกคนหนึ่งด้วย จึงได้เข้าไปพูดคุยและทวงถามสัญญา เรื่องการแต่งงานและเรื่องเงินที่โอนมาให้ เพื่อทำเรื่องขอแต่งงานกับทางสถานทูตนอร์เวย์ แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมพูดคุยด้วยพร้อมบ่ายเบี่ยงหลบเลี่ยงอย่างไม่ใยดี

 

"รู้สึกเสียใจมากกับการโดนหลอกในครั้งนี้ ทั้งที่ได้เตรียมงานแต่งงานที่ประเทศนอร์เวย์ และซื้อรถยนต์คันใหม่หวังใช้ชีวิตคู่ แต่สุดท้ายมาเจอ หลอกลวงรู้สึกเสียใจมาก จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด" นายไคร์เร กล่าว

 

ด้าน นายประทีป กล่าวว่า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับชาวต่างชาติที่ถูกหลอกลวงว่าจะแต่งงานด้วย โดยการโอนเงินให้ถือว่าไม่เป็นธรรมกับชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย และเช่นเดียวกันหญิงไทยก็ถูกหลอกในลักษณะเช่นเดียวกันนี้เหมือนกัน เมื่อได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ จึงได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับสังคม ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง