รีเซต

เงียบเหงา รับสมัครนายกอบต.ราชาเทวะ วันแรก หลัง คนเก่าถูกสั่งปลดคดีจัดซื้อรถดับเพลิง

เงียบเหงา รับสมัครนายกอบต.ราชาเทวะ วันแรก หลัง คนเก่าถูกสั่งปลดคดีจัดซื้อรถดับเพลิง
มติชน
29 เมษายน 2565 ( 11:00 )
87
เงียบเหงา รับสมัครนายกอบต.ราชาเทวะ วันแรก หลัง คนเก่าถูกสั่งปลดคดีจัดซื้อรถดับเพลิง

เมื่อวันที่ 29 เมษายน จากกรณีที่จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีคำสั่งที่ 1893 / 2565 ลงวันที่ 11 เมษายน 2565 ให้ปลด นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ออกจากตำแหน่ง หลัง ป.ป.ช. พิจารณา ยกคำร้องอุทธรณ์ผลการไต่สวนคดีรถดับเพลิง เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. ) ชี้มูลความผิดกรณีจัดซื้อรถดับเพลิง 33.9 ล้านบาท

 

ด้านผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ จึงประกาศให้มีการเลือกตั้ง นายก อบต.ราชาเทวะ ( แทนตำแหน่งว่าง ) ในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565

 

โดยจะเปิดรับสมัคร ผู้เข้ารับการเลือกตั้งนายก อบต.ราชาเทวะ คนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2565 ไปจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.30 น ถึง เวลา 16.30 น ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยใช้สถานที่การเปิดรับสมัครที่ห้องประชุมชั้น 5 องค์บริหารส่วนตำบลราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานรับสมัครนายกอบต.ราชาเทวะ ในวันแรก เป็นไปอย่างเงียบเหงาไม่คึกคักเท่าที่ควร มีกองเชียร์ของกลุ่มมดงานราว 20 คนนำโดยนาย อภิชาติ นกขมิ้น หลายชายนายกคนเก่าและอดีตรองนายก อบต.ราชาเทวะ ได้เบอร์ 1 ส่วนนาย ธีรวัฒน์ แสงใหญ่ อดีตผู้ลงสมัครนายก อบต.ราชาเทวะ รอบที่ผ่านซึ่งแพ้คะแนน นายทรงชัย นกขมิ้น เพียง 152 คะแนนมาพร้อมกองเชียร์ ได้เบอร์ 2

 

นายอภิชาติ นกขมิ้น ผู้สมัครหมายเลข 1 กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ตนมีความมั่นใจ เพราะเป็นลูกหลานคนในราชาเทวะ พร้อมสานงานเก่าที่ทีมบริหารชุดเดิมได้ทำไว้ดีแล้ว พร้อมพัฒนาชุมชนให้ทันสมัยมากกว่าเดิมเพราะตนเป็นคนรุ่นใหม่ ภายใต้นโยบาย น้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี ทันสมัย เมืองแห่งเทคโนโลยี พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน

นาย ธีรวัฒน์ แสงใหญ่ ผู้สมัครหมายเลข 2 กล่าวว่า ครั้งที่แล้วตนแพ้คะแนนเพียง 152 คะแนน ตนจะเอาข้อผิดพลาดจากครั้งที่แล้วมาปรับปรุ่งแก้ไข และปรับนโยบาย น้ำใส ไฟสว่าง ทางเรียบ ปรับปรุงให้ตำบลให้ดีกว่าเดิมในทุกมิติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง