รีเซต

บุกพูลวิลล่าหรู ชลบุรี ทลายปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด จับคนไทย-ต่างชาติ 28 ราย

บุกพูลวิลล่าหรู ชลบุรี ทลายปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด จับคนไทย-ต่างชาติ 28 ราย
ข่าวสด
26 เมษายน 2564 ( 12:06 )
169
บุกพูลวิลล่าหรู ชลบุรี ทลายปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด จับคนไทย-ต่างชาติ 28 ราย

ตำรวจ พร้อมฝ่ายปกครอง สนธิกำลังกว่า 50 นาย บุกพูลวิลล่าหรู ชลบุรี ทลายปาร์ตี้วันเกิดไม่สนโควิด จับคนไทย-ต่างชาติ 28 ราย

 

 

เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่ 25 เม.ย. 2564 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุงคุมกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย บุกเข้าจับกุมปาร์ตี้วันเกิดชาวต่างชาติ ที่พูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ซอยบุญสัมพันธ์ 11/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

 

 

สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 28 ราย เป็นผู้ชาย 11 ราย เป็นผู้หญิง 17 ราย เป็นชาวฟิลิปปินส์ 13 คน รัสเซีย 6 คน ฝรั่งเศส 2 คน ไทย 3 คน อังกฤษ 1 คน แคนนาดา 1 คน แอลเบเนีย 1 คน กัมพูชา 1 คน

 

 

โดยก่อนการจับกุมได้รับแจ้งจากประชาชนในละแวกดังกล่าวซึ่งเป็นหมู่บ้าน ว่าจะมีชาวต่างประเทศมาจัดปาร์ตี้วันเกิดภายในบ้านพูลวิลล่า มีการดื่มแอลกอฮอล์ ส่งเสียงดัง เกรงว่าจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก รุนแรงและรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ทราบ เมื่อส่งสายลับเข้าไปตรวจสอบก็พบว่ามีการจัดปาร์ตี้จริง

 

 

จึงได้วางแผนก่อนนำกำลังบุกเข้าไปจับกุม เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านหรูสองชั้น มีสระว่ายน้ำ ติดตั้งไฟแสงสี มีโต๊ะพลู สำหรับจัดปาร์ตี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังบุกเข้าสองหลังพร้อมกัน หลังแรกนั้นเลขที่ 95/39 พบภายในบ้านตกแต่งด้วยลูกโป่งประดับเป็นภาษาอังกฤษ HAPPY BIRTHDAY มีชาวต่างชาติสัญชาติฟิลิปปินส์ 13 คน คนไทย 1 คน แบ่งเป็นผู้หญิง 12 คน ผู้ชาย 2 คนกำลังดื่มเครื่องดื่มและรับประทานอาหารกันอย่างสนุกสนาน

 

 

เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันตกใจ ก่อนควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ สอบถามทราบว่าหลายคนประกอบอาชีพครูสอนภาษา ซึ่งนัดกันมาจัดวันเกิดให้กับเพื่อนชายชาวฟิลิปปินส์ ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดได้บุกเข้าบ้านเลขที่ 95/40 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับหลังแรก พบเป็นบ้านหรูสองชั้น ภายใน ถูกตกแต่งเป็นหรูหรา มีไฟแสงสี มีสระว่ายน้ำ โต๊ะพลู เช่นเดียวกับหลังแรก

 

 

มีชาวต่างประเทศกำลังนั่งจับกลุ่มดื่มเครื่องดื่มทั้งหมด 14 ราย เป็นผู้ชาย 9 คน ผู้หญิง 5 คน ตรวจสอบทราบสัญชาติรัสเซีย 6 คน สัญชาติ ฝรั่งเศส 2 คน สัญชาติอังกฤษ 1 คน สัญชาติแคนนาดา 1 คน สัญชาติแอลเบเนีย 1 คน สัญชาติกัมพูชา 1 คน และสัญชาติไทย 2 คน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

 

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดมายัง สภ.หนองปรือ เพื่อตรวจสอบประวัติบุคคล ทั้ง 28 ราย พร้อมชี้แจงในความผิดที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งบางรายไม่ทราบว่ามีความผิด เจ้าหน้าที่จึงให้ล่ามแปลาภาษาอธิบายว่า ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของการติดเชื้อโรคโควิด 19 มีให้ขยายไปในวงกว้าง จึงห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

 

 

หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน หรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆ ทั่วราชอาณาจักร ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด” อันเป็นการฝ่าฝืน พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง