รีเซต

เงียบงันราวกับปลูกป่าช้าในใจ! ตลาดวังหลัง ยอดขายลดฮวบ 70%

เงียบงันราวกับปลูกป่าช้าในใจ! ตลาดวังหลัง ยอดขายลดฮวบ 70%
ข่าวสด
22 พฤษภาคม 2564 ( 16:06 )
133
เงียบงันราวกับปลูกป่าช้าในใจ! ตลาดวังหลัง ยอดขายลดฮวบ 70%

 

ชัชนภ นักสอน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกอกน้อย พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่สำรวจ ตลาดวังหลัง แม่ค้าเผยยอดขายลดฮวบ 70% ลูกค้าไม่กล้านั่งร้าน

 

22 พ.ค. 2564 - ชัชนภ นักสอน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกอกน้อย พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวหลังจากการลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ตลาดวังหลัง ตลาดนัดขนาดใหญ่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกรุงเทพฯ

 

แต่จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ตลาดวังหลังวันนี้เงียบเหงาลงมาก แม้ภาครัฐจะเริ่มมาตรการผ่อนคลายให้ลูกค้านั่งทานในร้านอาหารได้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ แต่จำกัดให้ลูกค้านั่งทานได้โต๊ะละ 1-2 คน และเปิดให้นั่งไม่เกินเวลา 21.00 น.

 

 

อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการย่านวังหลัง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ายอดขายลดไปกว่า 60-70 เปอร์เซ็นต์ แม้รัฐจะให้นั่งรับประทานในร้านได้ แต่จากบรรยากาศที่มีผู้ติดเชื้อสูงเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้ลูกค้าไม่กล้านั่งในร้าน หลายร้านหันมาใช้วิธีเดลิเวอรี่ ส่งอาหารถึงบ้านลูกค้า แต่ก็ปรากฏว่าก็มีลูกค้าเพียงหยิบมือ สิ่งดังกล่าวสะท้อนถึงสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำชัดเจน กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้หลายร้านในย่านวังหลังต้องปิดกิจการชั่วคราว เพราะเเบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่า ค่าเเรง เเละวัตถุดิบที่ต้องสูญเสียไป และยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะกลับมาเปิดร้านได้ตามปกติอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง