รีเซต

เลิกขายแว่น ?! Gentle Monster ขนขบวนชุดหุ่นยนต์ ‘Skeletonics’ เปิดตัวคอลแว่นใหม่

เลิกขายแว่น ?! Gentle Monster ขนขบวนชุดหุ่นยนต์ ‘Skeletonics’ เปิดตัวคอลแว่นใหม่
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2566 ( 17:12 )
37
เลิกขายแว่น ?! Gentle Monster ขนขบวนชุดหุ่นยนต์ ‘Skeletonics’ เปิดตัวคอลแว่นใหม่

“เจ็นเทิล มอนสเตอร์” (Gentle Monster) แบรนด์แว่นตาสุดฮอตจากเกาหลีใต้ เปิดตัวแว่นตาคอลเล็กชันใหม่ประจำปี 2024 ภายใต้ธีม “เจ็นเทิล ไฮสคูล” (Gentle High School) แน่นอนว่าแว่นดีไซน์เฉี่ยว ไม่ซ้ำใคร และมีกลิ่นอายแห่งอนาคต คือ ดาราหลักของงาน แต่สิ่งที่สะดุดตานอกเหนือไปจากนั้น คือขบวนหุ่นยนต์ที่ทางแบรนด์ขนมาเปิดตัวในวิดีโอทีเซอร์ชิ้นที่ 2 ที่มีเหล่านักเรียนของ Gentle High School ควบคุมหุ่นยนต์เหล่านี้ราวกับหุ่นยนต์กันดั้ม (Gundum robot) ตั้งแต่วินาทีแรกจนวินาทีสุดท้าย จนผู้ชมวิดีโอดังกล่าวอาจลืมไปเลยว่านี่คือวิดีโอเปิดตัวแว่นตาคอลเล็กชันใหม่หรืออาจสงสัยว่า “เดี๋ยวนะ เลิกขายแว่นแล้วหันมาเอาดีด้านหุ่นยนต์แล้วเหรอ ?!”

อย่างไรก็ดี แฟนคลับแว่นตา Gentle Monster ไม่ต้องกังวลเพราะทางแบรนด์ไม่ได้จะเลิกขายแว่นตาแต่อย่างใด แต่ขบวนหุ่นยนต์นี้เป็นลูกเล่นของ “เว็ลคัม ทู เจ็นเทิล ไฮสคูล คลาส 2 (Welcome to Gentle High School Class) วิดีโอทีเซอร์ชิ้นที่ 2 ที่มีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับหุ่นยนต์นั่นเอง


ส่วนหุ่นยนต์สุดล้ำที่ว่านี้ แท้จริงแล้วคือชุดหุ่นยนต์มีชื่อว่า “สเกเลโทนิกส์ ไจแอนต์ เอ็กซ์โซสเกเลทอน ซูท” (Skeletonics Giant Exoskeleton Suit) มีความสูงกว่า 274 เซนติเมตร (9 ฟุต) ผู้คนสามารถสวมใส่และควมคุมการเคลื่อนไหวได้จากบริษัทสเกเลโทนิกส์ (Skeletonics) 


ชุดหุ่นยนต์ของ Skeletonicsใช้เทคโนโลยีเฉพาะของบริษัทที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งมีทั้งการประสานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และกลไกทางกลศาสตร์เข้าด้วยกัน  ทำให้ผู้สวมใส่สามารถเคลื่อนไหวและควบคุมชุดหุ่นยนต์ดังกล่าวได้อย่างไหลลื่น กลมกลืน และแม่นยำ รวมถึง “มิร์เรอร์ เทคโนโลยี” (Mirror Technology) หรือสิ่งที่ช่วยให้ชุดหุ่นยนต์สามารถถอดแบบการเคลื่อนไหวของผู้ควบคุมผ่านโครงสร้างของหุ่นยนต์ที่มีกลไกเชื่อมต่อ 


ชุดดังกล่าวยังใช้หลักการพลังงานจลน์ (Kinetic energy) จากการเคลื่อนไหนของผู้ที่สวมใส่ มันจึงไม่ต้องการพลังงานไฟฟ้าในการเคลื่อนไหว อีกทั้ง มิร์เรอร์ เทคโนโลยียังสามารถประสานการเคลื่อนไหวของมนุษย์และชุดหุ่นยนต์จากระยะไกล และสามารถใช้งานได้ทั้งกับหุ่นยนต์ที่มีขนาดใหญ่หรือเล็กกว่าผู้ควบคุมได้อีกด้วย และแน่นอนว่าแบรนด์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Gentle Monster ได้ขนกองทัพชุดหุ่นยนต์ของ Skeletonics มาประกอบในวิดีโอทีเซอร์ดังกล่าวหลายรุ่นด้วยกัน อาทิ สเกเลโทนิกส์ ไฟต์เทอร์ (Skeletonics Fighter) สเกเลโทนิกส์ แมนทิส (Skeletonics Mantis) และสเกเลโทนิกส์ มอสกิโต (Skeletonics Fighter) เป็นต้น


 

ที่มาของข้อมูล Skeletonics-us 

ที่มารูปภาพ Instagram  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง