รีเซต

พปชร.จ่อขยับ ชวน ชูจันทร์-สุรพร นั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทนสุพล-สันติ

พปชร.จ่อขยับ ชวน ชูจันทร์-สุรพร นั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทนสุพล-สันติ
ข่าวสด
17 มกราคม 2565 ( 17:06 )
76
พปชร.จ่อขยับ ชวน ชูจันทร์-สุรพร นั่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทนสุพล-สันติ

ข่าววันนี้ 17 ม.ค.2565 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะนายทะเบียนพรรค เปิดเผยว่า หลังจากนายสุพล ฟองงาม ยื่นใบลาออกสมาชิกพรรคกับหัวหน้าพรรค รวมถึงยื่นใบลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนประธานราษฎร โดยหนังสือดังกล่าวจะมีผลในวันที่ 18 ม.ค.นี้ คนที่จะขยับขึ้นมาคือ นายชวน ชูจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 23

 

รายงานข่าวจาก พปชร. แจ้งว่า ภายหลังนายสุพล และนายสันติ กีระนันทน์ ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค และลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน เป็นแกนนำนั้น ตามขั้นตอน ต้องเลื่อนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ในลำดับถัดไปขึ้นมาแทน จำนวน 2 คน ได้แก่ นายชวน ชูจันทร์ ผู้สมัครลำดับที่ 23 ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง พปชร. ส่วนลำดับที่ 24 คือ นายภิรมย์ พลวิเศษ แต่นายภิรมย์ ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่เดือน พ.ค.2563 ทำให้ต้องขยับไปที่ลำดับที่ 25 คือ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล

 

โดยทั้ง 2 คน แม้จะเป็นคนในสายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ และกลุ่ม 4 กุมาร แต่มีรายงานว่า ทั้งคู่ยังเป็นสมาชิกพรรค และยังไม่ได้ลาออกจาก พปชร. โดยทั้งคู่พร้อมรับตำแหน่งส.ส. เพื่อทำงานในสภาโดยเฉพาะนายชวน ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพปชร.จะได้ขึ้นเป็น ส.ส.ครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง