รีเซต

พายุฝนพัดถล่มพิจิตร 8 อำเภอเสียหายหนัก

พายุฝนพัดถล่มพิจิตร 8 อำเภอเสียหายหนัก
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2563 ( 10:25 )
159
1
พายุฝนพัดถล่มพิจิตร 8 อำเภอเสียหายหนัก

 

วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 นายธบดินทร์ เศรษฐสุวรรณ นายอำเภอสามง่าม พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นตำบลหนองโสน ได้เดินทางไปตรวจสอบความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชน บริเวณบ้านหนองโสน (สะ-โหน๋) หมู่ที่ 16 ตำบลหนองสะโหน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร หลังจากเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาพื้นที่ดังกล่าว ได้เกิดพายุฝนตกหนักในลักษณะพายุหมุนและมีแรงลมพัดกระโชกแรงนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยขณะเกิดเหตุมีต้นไม้ขนาดใหญ่ใหญ่หักโค่นทับเส้นทางภายในหมู่บ้านหลายสิบจุด และมีบ้านเรือนประชาชนได้รับเสียหายจำนวนมาก 

 

 

 

 

จากการสำรวจความเสียหายดังกล่าว พบว่ามีหลังคาสังกระสีบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ตำบลหนองโสน ตำบลรังนก และตำบลเนินปอ ถูกแรงลมพัดเอาหลักคาปลิวกระจายไปทั่วบริเวณเสียหายหนักโดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลหนองโสน 7 หมู่บ้าน จำนวน 138 หลังคาเรือน ซึ่งนายอำเภอสามง่าม เผยว่าจากพายุดังกล่าวได้พัดถล่มพื้นที่รวมความเสียหายจำนวน 3 ตำบล รวม 164 หลังคาเรือน ประกอบไปด้วยตำบลหนองโสน ตำบลเนินปอ และตำบลรังนก ซึ่งได้สั่งการให้องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  เร่งนำวัสดุอุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ ร่วมกับชาวบ้าน เร่งช่วยเหลือทำการซ่อมแซมความเสียหาย พร้อมกับให้ประชาชนสามารถกลับเข้าอยู่อาศัยได้ตามปกติโดยเร็ว   

  

 

 

สำหรับพื้นที่จังหวัดพิจิตร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร รายงานว่าได้เกิดพายุฝนพัดถล่มและมีลมกระโชกแรงติดต่อกัน 2 วันระหว่างวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2563 โดยมีความเสียหายรวม 8 อำเภอ ประกอบไปด้วยอำเภอเมืองพิจิตร สามง่าม โพธิ์ประทับช้าง ตะพานหิน บางมูลนาก ดงเจริญ ทับคล้อและอำเภอโพทะเล ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชน วัด และโรงเรียนเสียหายจำนวนกว่า 300 หลังคาเรือน

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง