รีเซต

"ทรัมป์" คุยโว "โควิด-19" ในสหรัฐจะหยุดระบาดเร็วๆนี้

"ทรัมป์" คุยโว "โควิด-19" ในสหรัฐจะหยุดระบาดเร็วๆนี้
TNN ช่อง16
24 ตุลาคม 2563 ( 15:23 )
63
"ทรัมป์" คุยโว "โควิด-19" ในสหรัฐจะหยุดระบาดเร็วๆนี้

วันนี้( 24 ต.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัญญากับผู้สนับสนุนในรัฐฟลอริดาว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 จะยุติลงในเร็วๆ นี้ และกล่าวหานายโจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตว่า กล่าวเกินจริงต่อเรื่องที่เป็นวิกฤตสุขภาพ เพื่อให้ชาวอเมริกันหวาดกลัวและหันมาลงคะแนนเลือกไบเดน   

การระบาดของโควิด-19 ซึ่งคร่าชีวิตประชาชนกว่า 224,000 คนในสหรัฐ และทำให้คนว่างงานจำนวนมาก กลายเป็นประเด็นหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ไปแล้ว และทรัมป์พยายามปกป้องรัฐบาลในการรับมือและแก้ไขวิกฤตโควิด-19 

ก่อนหน้านี้ ไบเดน บอกว่า ทรัมป์ยอมแพ้ให้แก่เชื้อไวรัส แต่เขาสัญญาว่าหากชนะเลือกตั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายน เขาจะขอร้องสภาคองเกรสให้ผ่านร่างกฏหมายโควิด-19 แบบครอบคลุม และเขาจะลงนามในช่วง 10 วันแรกของการดำรงตำแหน่ง

นอกจากนั้นในระหว่างหาเสียงที่รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นรัฐแบทเทิลกราวด์  ทรัมป์เย้ยไบเดนที่กล่าวในระหว่างการประชันวิสัยทัศน์เมื่อคืนวันพฤหัสบดีว่า สหรัฐกำลังเข้าสู่ฤดูหนาวที่มืดมิด  แต่ทรัมป์ บอกว่า ไบเดนและพรรคพวกในพรรคเดโมแครตพยายามสร้างภาพให้คนหวาดกลัวไวรัสโควิด-19 แต่เขาจะหยุดการระบาดของโควิด-19 โดยเร็วที่สุด และว่าการเลือกตั้งจะเป็นการเลือกระหว่างความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจกับล็อกดาวน์

ด้าน นักวิจัยของสถาบันสุขภาพและการประเมินของมหาวิทยาลัยวอชิงตัน บอกว่า ไวรัสโควิด-19 จะคร่าชีวิตชาวอเมริกันมาก 5 แสนรายในสหรัฐ เมื่อถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2564 และหากผู้คนสวมหน้ากากอนามัยจะช่วยชีวิตประชาชนได้ถึง 130,000 คน 

อย่างไรก็ตามเหลือเวลา 11 วัน จะเข้าสู่การเลือกตั้งสหรัฐ ชาวอเมริกันกว่า 53 ล้านคนไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้าแล้ว  ขณะที่นายไมเคิล แม็คโดนัลด์ ผู้ดำเนินการโครงการเลือกตั้งของมหาวิทยาลัยฟลอริดา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง