รีเซต

บีวายดีเตรียมขาย 'รถบัสไฟฟ้า' ขนาดกลางในญี่ปุ่น

บีวายดีเตรียมขาย 'รถบัสไฟฟ้า' ขนาดกลางในญี่ปุ่น
Xinhua
15 พฤศจิกายน 2566 ( 13:20 )
53
บีวายดีเตรียมขาย 'รถบัสไฟฟ้า' ขนาดกลางในญี่ปุ่น

(ภาพจากบีวายดี : รถบัสไฟฟ้าขนาดกลาง รุ่นเจ7 สำหรับตลาดญี่ปุ่นของบีวายดี)

โตเกียว, 15 พ.ย. (ซินหัว) -- บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำของจีน จะเริ่มจำหน่ายรถบัสไฟฟ้าขนาดกลางรุ่นใหม่ในญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการการขนส่งสาธารณะอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น

บริษัท บีวายดี เจแปน จำกัด (BYD Japan) ระบุว่ารถบัสไฟฟ้าขนาดกลาง รุ่นเจ7 (J7) สำหรับตลาดญี่ปุ่น สามารถเดินรถเป็นระยะทาง 250 กิโลเมตร และสนนราคาอยู่ที่ 36.5 ล้านเยน (ราว 8.6 ล้านบาท)ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเปิดรับคำสั่งจองรถบัสรุ่นใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2024 และคาดว่าจะส่งมอบช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2025บีวายดีเข้าสู่ตลาดรถบัสไฟฟ้าของญี่ปุ่นเมื่อปี 2015 ด้วยการส่งมอบรถบัสในนครเกียวโต 5 คัน ขณะปัจจุบันบีวายดีครองส่วนแบ่งตลาดรถบัสไฟฟ้าของญี่ปุ่นกว่าร้อยละ 70 และมุ่งมียอดจำหน่ายสะสม 4,000 คันภายในปี 2030หลิวเสวียเลี่ยง ผู้จัดการฝ่ายขายยานยนต์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบีวายดี และประธานบีวายดี เจแปน เผยว่าบีวายดีมุ่งส่งเสริมการขนส่งด้วยพลังงานไฟฟ้าผ่านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกับหุ้นส่วนญี่ปุ่นแม้ตลาดยานยนต์ของญี่ปุ่นเติบโตเต็มที่แล้ว แต่ยังตามหลังคู่แข่งระดับโลกในการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากยานยนต์ไฮบริดน้ำมัน-ไฟฟ้า ยังคงเป็นที่นิยมมากกว่าญี่ปุ่นมุ่งให้ยานยนต์ที่จำหน่ายในประเทศทั้งหมดใช้พลังงานไฟฟ้าส่วนหนึ่งเป็นอย่างน้อยภายในปี 2035 พร้อมเพิ่มเงินอุดหนุนการซื้อยานยนต์ไฟฟ้า และลดข้อจำกัดการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการชาร์จไฟ

(แฟ้มภาพซินหัว : หลิวเสวียเลี่ยง ผู้จัดการฝ่ายขายยานยนต์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบีวายดี และประธานบีวายดี เจแปน ในงานแถลงข่าวที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น วันที่ 14 พ.ย. 2023)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง