รีเซต

เปิดภาพ “พายุฤดูร้อน” ถล่มโคราชวานนี้ เสียหายหนักหลายอำเภอ

เปิดภาพ “พายุฤดูร้อน” ถล่มโคราชวานนี้ เสียหายหนักหลายอำเภอ
TNN ช่อง16
29 มีนาคม 2566 ( 12:10 )
46
เปิดภาพ “พายุฤดูร้อน” ถล่มโคราชวานนี้ เสียหายหนักหลายอำเภอ

วันนี้ ( 29 มี.ค. 66 )สถานการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ทั้งที่ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ความรุนแรงของพายุฤดูร้อนได้พัดกระโชกเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 มีนาคม 2566 ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้ม กีดขวางเส้นทางจราจร มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก  รวมถึง โรงเรียนบ้านหนองจิก ม.10 ตำบลโบสถ์ ลมถูกลมพายุพัดหอบเอาหลังคาของอาคารเรียน 2 ชั้นปลิวสูญหาย ทำให้ฝนตกลงมาใส่อุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหาย  


ส่วนที่อำเภอบัวใหญ่ พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มบ้านเรือนเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 28 มี.ค.66 ) ที่บ้านโสกงูเหลือม  ตำบลขุนทอง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยลมพายุได้พัดกระโชกอย่างรุนแรงประมาณ 10 นาที ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง และหลังคาบ้านเรือน-สิ่งปลูกสร้างปลิวสูญหาย ทางผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ฯ กำลังเร่งสำรวจความเสียหายในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งมีรายงานเบื้องต้นจากตำบลห้วยยาง ที่เป็นตำบลข้างเคียง ว่า มีบ้านเรือนกว่า 20 หลัง และวัด ถูกพายุถล่มได้รับความเสียหายด้วย 


ล่าสุด วันนี้ (29 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ที่โรงเรียนบ้านหนองจิก ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย ว่า นายจิรัฏฐไชย จี่พิมาย นายอำเภอพิมาย ได้มอบหมายให้นายปุญญพัฒน์ บุญมาก ปลัดอำเภอพิมาย พร้อม อส.ฝ่ายปกครองอำเภอพิมาย ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว หลังได้รับแจ้งจากนางนัชชา ชาญชัยภูวดล ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหนองจิก ซึ่งพายุได้พัดถล่มหลังคาอาคารเรียน 2 ชั้น หลุดหายไปทั้งแถบ ทำให้น้ำฝนที่ตกลงมาไหลทะลุลงมาถึงห้องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ด้านล่าง ได้รับความเสียหาย 20 เครื่อง  


ส่วนหลังคาห้องน้ำนักเรียนก็พังเสียหายด้วย และยังมีอีกหลายรายการที่อยู่ระหว่างการรวบรวมตรวจสอบความเสียหาย เพื่อรายงานขอความช่วยเหลือเยียวยาไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ซึ่งโรงเรียนชุมชนบ้านหนองจิก มีนักเรียนทั้งหมด 314 คน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึง ม.3 โชคดีที่ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม ยังไม่เปิดเรียน จึงไม่มีเด็กนักเรียนหรือครูได้รับอันตรายจากพายุฤดูร้อน 

 

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ใน ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นายพิสิทธิ์ เพ็ญสุข ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 พร้อมด้วย นายปุญญพัฒน์ บุญมาก ปลัดอำเภอพิมาย ได้ออกสำรวจความเสียหาย ซึ่งพบว่า ม.10 มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 30 หลัง , ม.9  เสียหาย 60 หลัง , ม.22 เสียหาย 3 หลัง และ ม.6 เสียหาย 10 หลัง เบื้องต้นรวมเสียหายไปแล้ว 103 หลัง 







ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง