รีเซต

Facebook เตรียม WFH ต่อ คาดยาวนานไปจนถึงครึ่งปีหน้า!

Facebook เตรียม WFH ต่อ คาดยาวนานไปจนถึงครึ่งปีหน้า!
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2564 ( 20:55 )
94
Facebook เตรียม WFH ต่อ คาดยาวนานไปจนถึงครึ่งปีหน้า!

WFH กันยาว ๆ เมื่อ Facebook เตรียมประกาศต่อเวลาให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้านหรือทำงานทางไกลต่อได้ โดยแกนนำครั้งนี้ไม่ใช่คนอื่นคนไกล แต่เป็น ‘Mark Zuckerberg’ เจ้าพ่อใหญ่แห่งวงการโซเชียลมีเดียนั่นเอง

CNN รายงานว่า CEO ของ Facebook ได้บอกพนักงานในบริษัทว่าเขานั้นวางแผนที่จะทำงานทางไกล หรือ Work from home อย่างน้อยก็ถึงครึ่งปีถัดไป ซึ่งโฆษกของเขาก็ได้ยืนยันข่าวนี้กับทางสำนักงาน CNN Business เช่นกัน โดยเขากล่าวว่าการทำงานทางไกลทำให้เขามีพื้นที่สำหรับการคิดมากขึ้น ช่วยให้เขามีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น และทำให้เขารู้สึกมีความสุข สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Facebook จึงได้กล่าวว่าจะอนุญาตให้พนักงานทุกระดับของบริษัทสามารถลงชื่อเลือกทำงานทางไกลได้ โดยขึ้นอยู่กับว่าตำแหน่งที่ทำสามารถทำงานทางไกลได้สะดวกหรือไม่ หากใครต้องการกลับมาที่ออฟฟิศก็สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งนี้พนักงานสามารถใช้เวลาทำงานทางไกลนอกออฟฟิศได้ยาวนานถึง 20 วันต่อหนึ่งปีเลยทีเดียว


 


นอกจากนี้ Facebook จะค่อย ๆ ขยายความสามารถในการทำงานจากระยะไกลข้ามพรมแดน โดยจะเริ่มในสัปดาห์หน้ากับพนักงานบางส่วนที่ต้องการย้ายจากสหรัฐอเมริกาไปยังแคนาดา และจากที่ใดก็ได้ในยุโรปหรือตะวันออกกลางไปยังสหราชอาณาจักร ซึ่ง Mark Zuckerberg เองก็ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า เขาคาดว่าพนักงานอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของ Facebook จะสามารถทำงานแบบทางไกลได้อย่างสมบูรณ์ภายใน 10 ปีข้างหน้านี้

ปัจจุบันประชากรผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ มากกว่าครึ่งได้รับวัคซีนครบสมบูรณ์แล้ว และคาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาหมุนเวียนได้อย่างกว้างขึ้นในอนาคต บริษัทต่าง ๆ ในซิลิคอน วัลเลย์ซึ่งอยู่ในกลุ่มแรก ๆ ที่เปลี่ยนไปทำงานทางไกล ต่างก็กำลังคิดหาวิธีเปิดสำนักงานอีกครั้ง โดย Twitter ให้พนักงานเลือกที่จะทำงานทางไกลตลอดไปได้ หากตำแหน่งของพวกเขาเอื้ออำนวย ในขณะที่ Google ขอให้พนักงานเลือกระหว่างการทำงานทางไกลอย่างถาวร การกลับมาที่สำนักงาน หรือจะเปลี่ยนที่ตั้งสำนักงานตั้งแต่เดือนกันยายนปีนี้ ส่วนทาง Apple และ Uber นั้นได้ใช้นโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น โดยกำหนดให้พนักงานต้องกลับมาที่สำนักงานอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มในเดือนกันยายนเช่นกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก

cnn

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง